posttoday

"ไม่มีเผด็จการไหนป่าเถื่อนไปกว่าทุนสามานย์"หมอวรงค์ตอกกลับทักษิณ

30 สิงหาคม 2560

นพ.วรงค์อัดกลับ "ทักษิณ" ชี้ไม่มีเผด็จการไหนป่าเถื่อนไปกว่าเผด็จการทุนสามานย์ ที่ใช้เสียงข้างมากกระทำการทุจริตและให้ตนเองพ้นผิด

นพ.วรงค์อัดกลับ "ทักษิณ" ชี้ไม่มีเผด็จการไหนป่าเถื่อนไปกว่าเผด็จการทุนสามานย์ ที่ใช้เสียงข้างมากกระทำการทุจริตและให้ตนเองพ้นผิด

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นภายหลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์

นพ.วรงค์ ระบุข้อความไว้ดังนี้

มาเร็วกว่าที่คาด นายทักษิณได้ทวีตข้อความ

ดังที่มองเตสกิเออ ได้กล่าวว่า "ไม่มีเผด็จการที่ไหนจะป่าเถื่อนไปกว่าเผด็จการที่รับความคุ้มครองของกฎหมายและกระทำการต่างๆ ในนามกฎหมาย"

เขามาในลูกไม้เดิมทุกอย่าง ในช่วงที่นายสมชายได้ประโยชน์จากการตัดสินของศาล นายสมชายก็ขอบคุณศาลที่เป็นที่พึ่งได้ พอช่วงนางสาวยิ่งลักษณ์และนายบุญทรง ต้องถูกดำเนินคดี (แม้ยิ่งลักษณ์ยังหนี)เพราะไม่สามารถใช้ถุงขนม หรือส่งคนไปต่อรองได้เหมือนก่อน ก็พยายามโยงไปเรื่องเผด็จการกระทำการต่างๆในนามกฏหมาย

เราคนไทยต้องตั้งหลัก ช่วยกันดูแลประเทศให้ผ่านพ้นคนเหล่านี้ให้ได้ เอาระบบกฏหมายของประเทศเป็นที่พึ่ง ใครทุจริตก็ต้องถูกลงโทษ ประชาธิปไตยของเราต้องอยู่บนพื้นฐาน ประโยชน์ของประชาชน

ผมคิดว่าคำกล่าวของมองเตสกิเออ อาจจะตามไม่ทันโลกที่เปลี่ยนเร็วมาก นั่นคือ "ไม่มีเผด็จการไหนที่จะป่าเถื่อนไปกว่าเผด็จการทุนสามานย์ ที่อ้างการเลือกตั้ง และใช้เสียงข้างมากกระทำการต่างๆ ทั้งทุจริตและให้ตนเองพ้นผิด โดยไม่แคร์ประชาชน"

ที่มา www.facebook.com/Warong-Dechgitvigrom-1635406246730420