posttoday

แกนนำคปท.-กปปส.เข้าพบดีเอสไอสอบคดีสอบปากคำจ้อกากบฏ

28 สิงหาคม 2560

แกนนำ คปท.-กปปส. เข้าพบ ดีเอสไอ ตามหมายเรียก สอบคดีย้อนหลังในข้อหากบฏ ขึ้นเวทีปราศรับชุมนุมทางการเมือง ปี 56

แกนนำ คปท.-กปปส. เข้าพบ ดีเอสไอ ตามหมายเรียก สอบคดีย้อนหลังในข้อหากบฏ ขึ้นเวทีปราศรับชุมนุมทางการเมือง ปี 56

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เวลา 11.00 น. ที่สำนักคดีอาญา 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชั้น 8 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กทม.  นายพิภพ  ธงไชย  พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์  ร.ต.แซมดิน  เลิศบุศย์  นายกิตติชัย ใสสะอาด  นายสุริยันต์  ทองหนูเอียด  นายสำราญ รอดเพชร  นายสาวิทย์ แก้วหวาน  อดีตแกนนำของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) พร้อมน.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสำนักงานคดีอาญา 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาร่วมกันกบฏ และข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา ในคดีการชุมนุมทางการเมือง ของกลุ่ม คปท.และ กปปส. ช่วงปี 2556

น.ส.พวงทิพย์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ กับพวก ถูกดีเอสไอ สั่งฟ้องจำนวนทั้งหมด 58 คน โดยบางส่วนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว ส่วนกลุ่ม คปท.ที่ถูกหมายเรียกทั้ง 7 คนที่เดินทางมาในวันนี้ เป็นคนที่ศาลยังไม่ได้อนุมัติหมายจับ เพื่อเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น 

“โดยวันนี้มีเพียง 7 คน ขาดอีกสองคนคือนายสมบูรณ์ ทองบุราณ และ นายพิเชฏฐ  พัฒนโชติ  ซึ่งอ้างว่าติดภารกิจ ซึ่งจะขอเข้าพบพนักงานสอบสวนในภายหลัง” ทนายความ กล่าว

ขณะที่ นายพิภพ กล่าวว่า พวกเราทั้ง 7 รายชื่อที่ถูกออกหมายเรียกในครั้งนี้ แต่ละคนต่างขึ้นเวทีปราศรัย กันคนละครั้ง ซึ่งมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์  แก้ไขปัญหาการเมืองการทุจริตคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นในรัฐบาลยุคนั้น โดยข้อหาที่ถูกแจ้งไว้มันไม่สมเหตุสมผล