posttoday

"บิ๊กป้อม"ไม่กังวลมวลชนแห่เชียร์"ปู"ปัดยกระดับรปภ.

23 สิงหาคม 2560

"ประวิตร"ไม่กังวล มวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" 25สค. ขอแค่อย่าป่วนยืนยันไม่ยกระดับรปภ. โยนปภ.-มท.เล็งซื้อเฮลิคอปเตอร์ รัสเซีย

"ประวิตร"ไม่กังวล มวลชนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" 25สค. ขอแค่อย่าป่วนยืนยันไม่ยกระดับรปภ. โยนปภ.-มท.เล็งซื้อเฮลิคอปเตอร์ รัสเซีย

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมวลชนเตรียมมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในวันอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว 25 ส.ค.นี้ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า  ไม่กังวล แต่ขอให้มาให้กำลังใจ อย่ามาป่วน ซึ่งฝ่ายความมั่นคงวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเช่นเดิม ไม่ได้ยกระดับมากขึ้น และขณะนี้ด้านการข่าวยังไม่พบกลุ่มมือที่สามที่จะสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าไม่มีเหตุอะไร หลังศาลอ่านคำพิพากษาแล้ว มวลชนจะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของพลทหารนพดล วรกิจพันธ์ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 45  ค่ายวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว และสั่งการให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นเพราะเหตุใดและใครเป็นผู้ลงมือ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าทางการรัสเซียจะขายเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัยให้ประเทศไทย ว่า ยังไม่ได้สั่งซื้อ แต่เรื่องดังกล่าวเป็นของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยไม่ใช่ของกองทัพ