posttoday

"ร.ต.ปฏิพัทธ์" ลูก "บิ๊กติ๊ก" ลาออกจากทหาร เหตุไม่อยากกระทบลุงตู่

20 สิงหาคม 2560

"หมวดป้อง" ร.ต.ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา ลูกชาย "บิ๊กติ๊ก" พล.อ.ปรีชา ลาออกจากราชการทหารเเล้ว เหตุไม่อยากให้กระทบกับนายกรัฐมนตรีเเละไม่อยากเป็นทหารตั้งเเต่เเรก

"หมวดป้อง" ร.ต.ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา  ลูกชาย "บิ๊กติ๊ก" พล.อ.ปรีชา ลาออกจากราชการทหารเเล้ว เหตุไม่อยากให้กระทบกับนายกรัฐมนตรีเเละไม่อยากเป็นทหารตั้งเเต่เเรก

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกลาโหม เปิดเผยว่า ร.ต.ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย ได้ลาออกจากราชการทหารมานานหลายเดือนแล้ว เพราะอยากไปเรียนต่อด้านนิเทศศาสตร์ ที่อังกฤษ เนื่องจากเรียนจบปริญญาตรี ด้านนิเทศน์ศาสตร์มา จากมหาวิทยาลัยนเรศวร และอยากไปเรียนภาษาด้วย

ส่วนสาเหตุการลาออกเป็นเพราะถูกหลายฝ่ายจับตามองจนเกิดความกดดันเนื่องจากเป็นหลานชายของนายกฯ  ด้วยหรือไม่นั้น

พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า  ทุกอย่างเพื่อความสบายใจของเขาเอง เขาไม่สบายใจ ที่ผ่านมาเรื่องของเขา กระทบกระเทือนถึงทั้ง พ่อแม่ และ นายกฯ จึงคิดว่า ไปเรียนต่อดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "หมวดป้อง" ร.ต.ปฏิพัทธ์ รับราชการทหาร มาได้ราว 1 ปี  โดยใช้วุฒิปริญญาตรี นิเทศน์ศาสตร์ สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยนเรศวร บรรจุเข้ารับราชการ เมื่อ เม.ย. 2559 ที่ผ่านมา ในตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน ของกองทัพภาค 3 จ. พิษณุโลก ระดับ น.1 ชั้น18 เหล่าสารบรรณ เงินเดือนๆ ละ 15,000 บาท

โดยขณะนั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีการเผยแพร่เอกสารบรรจุรับราชการของกระทรวงกลาโหม ในโซเชียลมีเดีย เนื่องจากขณะนั้น พล.อ.ปรีชา ผู้เป็นบิดา ดำรงตำเเหน่งเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม

ส่วนสาเหตุที่ ร.ต.ปฏิพัทธ์ ลาออกเนื่องจากไม่อยากให้กระทบกับ พล.อ.ประยุทธ์ เเละไม่อยากเป็นทหารตั้งเเต่เเรก รวมถึงเมื่อถูกโจมตีอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อชีวิตส่วนตัวอย่างมากจนต้องปิดเฟซบุ๊ก การรับราชการต่อไปจึงไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่