posttoday

"วัฒนา"โวยคสช.ใช้กฎหมายเล่นงานฝ่ายตรงข้าม

20 สิงหาคม 2560

"วัฒนา" ลั่นไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 3 คดี วันที่ 21 ส.ค.นี้ ซัดคสช.ใช้กฎหมายเล่นงานฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง

"วัฒนา" ลั่นไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 3 คดี วันที่ 21 ส.ค.นี้ ซัดคสช.ใช้กฎหมายเล่นงานฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี โดยมีเนื้อหาดังนี้

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 10.00 น. จะไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก รวม 3 คดี ข้ออ้างในการออกหมายคือเพื่อเร่งรัดคดีถึงขนาดไม่ยอมให้เวลาผมยื่นคำให้การ รวม 2 คดี ส่วนอีกคดีเป็นการแจ้งข้อหาเพิ่มเพื่อนำตัวผมไปศาลขอฝากขังและ พงส. จะคัดค้านการขอประกันตัว เพราะผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้ผมแสดงความคิดเห็นซึ่งสอดรับกับคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ฯ ที่ว่า "แกนนำที่ใช้โซเชียลมีเดียปลุกระดมมวลชนมีเพียงคนเดียวคือนายวัฒนา เมืองสุข"

พฤติกรรมที่เกิดขึ้นแสดงว่า คสช. กำลังใช้กฎหมายเล่นงานฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองโดยใช้ตำรวจเป็นเครื่องมือ เหตุที่ทำได้เพราะมีผู้บริหารระดับสูงบางคนที่สนใจแต่ความก้าวหน้าของตนเอง เอาสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ควรจะเป็น "ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน" ไปตอบสนองความต้องการของผู้มีอำนาจโดยมิได้สำนึกว่า ความก้าวหน้าที่จะได้มานั้นต้องแลกมาด้วยศักดิ์ศรีของตำรวจ รวมทั้งอิสรภาพและเสรีภาพของประชาชนซึ่งเป็นผู้จ่ายภาษีเป็นเงินเดือนและสวัสดิการให้กับตนได้แสดงความยิ่งใหญ่ ในสายตาผมคนพวกนี้ขี้ขลาดไร้ค่าเพราะกล้าใช้อำนาจเฉพาะกับประชาชนมือเปล่า แต่ไม่กล้ากับคนมีสีมีอำนาจหรือพวกเดียวกัน เช่น ไม่กล้าคัดค้านการขอประกันตัวคดีนายพลทหารของกองทัพที่ถูกกล่าวหาว่าอุ้มนักธุรกิจไปเรียกค่าไถ่ ทั้งที่เป็นคดีที่ใช้อิทธิพลข่มขู่จึงมีโอกาสไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานสูง แต่จะเอาใจผู้มีอำนาจด้วยการคัดค้านการขอประกันตัวผมที่ไม่มีอิทธิพล ไม่มีเหตุหลบหนี และไม่สามารถไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้เพราะเป็นข้อความที่โพสต์แล้ว เป็นต้น

ผมจะไปพบพนักงานสอบสวนเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ที่สำคัญคือนักการเมืองที่มาจากประชาชนตรวจสอบได้เสมอ ตัวอย่างคืออดีตนายกหญิงที่ถูกผู้มีอำนาจกลั่นแกล้งสารพัด ท่านยอมรับการตรวจสอบกล้าเดินขึ้นศาลอย่างสง่างามและรอฟังคำพิพากษาอย่างสงบเยือกเย็น ภาพที่เห็นคือท่านพาลูกไปรับประทานอาหารและทำบุญ ส่วนชายชาติทหารที่ทำบาปกลับขี้ขลาดนิรโทษกรรมตัวเองหนีการตรวจสอบ แถมร้อนรุ่มถึงขนาดใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนมือเปล่าเพราะกลัวมาให้กำลังใจท่าน อยากรู้ว่าคนที่น่าสมเพชและไร้สิ้นซึ่งศักดิ์ศรีคือผมหรือพวกคุณ ถ้ากล้าถามประชาชนจะได้รับคำตอบ พรุ่งนี้เจอกันที่ บก.ปอท.