posttoday

ณัฐวุฒิตั้งฉายา "กรรมการปฏิรูปชุดรวมญาติ"

16 สิงหาคม 2560

ณัฐวุฒิ" ตั้งฉายา "กรรมการปฏิรูปชุดรวมญาติ หลักประกันเพื่อลูกหลานมีงานทำ" เชื่อ ผลงานเป็นแบบตามใจแป๊ะ หวั่น สุดท้ายกลายเป็นปฏิสังขรณ์รัฐราชการ

ณัฐวุฒิ" ตั้งฉายา "กรรมการปฏิรูปชุดรวมญาติ หลักประกันเพื่อลูกหลานมีงานทำ" เชื่อ ผลงานเป็นแบบตามใจแป๊ะ หวั่น สุดท้ายกลายเป็นปฏิสังขรณ์รัฐราชการ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ส่วนตัวเคารพในความรู้ความสามารถของทุกคน แต่เมื่อเห็นรายชื่อคณะกรรมการปฏิรูปทั้ง 11 ด้านก็มีข้อสรุปในใจว่า เนื้องานของคณะนี้คงเป็นไปแบบตามใจแป๊ะ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนกันเองที่วนเวียนทำงานให้คสช.มาแล้วในบทบาทต่างๆ จึงขอขนานนามว่า กรรมการปฏิรูปชุดรวมญาติ หลักประกันเพื่อลูกหลานมีงานทำ ซึ่งแบ่งออก 3 กลุ่มหลักคือ 1.ลูก(น้อง)ลุงตู่ หมายถึงกลุ่มข้าราชการและอดีตข้าราชการซึ่งส่วนใหญ่ใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจ 2.หลานลุงกำนัน หมายถึง กลุ่มคนทั้งภาครัฐ เอกชน และนักเคลื่อนไหวที่เคยมีบทบาทบนเวทีกปปส. และ3.ลูกเรือแป๊ะ หมายถึง กลุ่มที่เคยมีตำแหน่งในแม่น้ำ 5 สาย

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า บุคคลอื่นที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่มีแนวคิดทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมไปในทิศทางเดียวกันกับฝ่ายผู้มีอำนาจ การปฏิรูปซึ่งหัวใจสำคัญของความสำเร็จคือความหลากหลายทางความคิดและการมีส่วนร่วมของประชาชน จึงดูเหมือนเวทีแสดงของคนส่วนหนึ่งที่คนส่วนใหญ่เป็นเพียงผู้ชม

ทั้งนี้ ตนไม่ได้ปรามาสก่อนที่ทุกท่านจะได้ลงมือทำงาน แต่พูดเพราะเห็นว่าประเทศนี้ก็เป็นของประชาชนอย่างพวกตนเหมือนกัน จึงเป็นห่วงว่าการปฏิรูปที่กำลังพูดถึงกันจะกลายเป็นการปฏิสังขรณ์รัฐราชการ ภายใต้แนวคิดอนุรักษ์นิยมให้มีอิทธิพลในบ้านเมืองไปอีกนาน