posttoday

นายกฯนำครม.ตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่

12 สิงหาคม 2560

นายกฯ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา

นายกฯ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 12 ส.ค.ที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นางนราภรณ์ จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 โดยมีองคมนตรี คณะรัฐมนตรี คู่สมรส ข้าราชการ ภาคเอกชนประชาชน ร่วมพิธีเนืองแน่น

ทั้งนี้ พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรชัยมงคลและถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในวันเสาร์ที่ 12 ส.ค. ได้นิมนต์พระสงฆ์และสามเณร รวม 851 รูป รับบิณฑบาต โดยก่อนเริ่มพิธีตักบาตร ได้นิมนต์สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ พระสงฆ์ รวม 10 รูป ประกอบพิธีสงฆ์ ณ ปะรำพิธี โดยอัญเชิญ  “พระพุทธโลกนาถสิริคุณ” ซึ่งจัดสร้างในโอกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 12 ส.ค. 2535 เป็นพระพุทธรูปประธานในพิธี และนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี จากนั้นจะมีการตักบาตรสิ่งของและอาหารแห้ง โดยสิ่งของและอาหารแห้งเหล่านี้จะรวบรวมส่งไปยังศูนย์ “เราทำดีด้วยหัวใจ” ส่วนหน้าภาคอีสานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยด่วนต่อไป

ที่กองทัพภาคที่ 1 ตั้งแต่เวลา 07.00น.จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 ณ มณฑลพิธีพระลานพระราชวังดุสิต โดยมีพลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานวางพุ่มทองและพุ่มเงิน และมีหน่วยงานราชการ องค์กร จำนวน 80 หน่วยงานและประชาชนร่วมพิธี โดย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการ และคณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมเคลื่อนขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จากหอประชุมมนังคศิลา หลานหลวง กรุงเทพฯ ไปยังจุดรวมพลกองบัญชาการแม่ทัพภาค 1 จากนั้นเคลื่อนขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะไปยังบริเวณมณฑลพิธี พระลานพระราชวังดุสิต โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยร่วมพิธีดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 และร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2560 ณ ห้องแดง ศาลาว่าการพระราชวังในพระบรมมหาราชวัง

สำหรับบรรยากาศการลงนามถวายพระพรเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีบุคคลสำคัญและคณะบุคคลจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ พร้อมด้วยประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาลงนามถวายพระพรตามจุดต่างๆที่สำนักพระราชวังได้จัดเตรียมไว้อย่างต่อเนื่องด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจช่วยเหลือราษฎร์ให้มีอาชีพมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

ทั้งนี้ ช่วงเย็น จะมีพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และการแสดงดนตรีพระราชทาน การแสดงแบบชุดไทยพระราชนิยมพระราชทาน โดยเวลา 19.29 น. นายกฯร่วมในพิธีจุดเทียนถวายพระพร กล่าวอาศิรวาทราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ในนามพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และร่วมชมดนตรีพระราชทาน การแสดงแบบชุดไทยพระราชนิยมพระราชทาน ณ เวทีกลาง พระลานพระราชวังดุสิต

ภาพ http://www.newsplus.co.th/134683

นายกฯนำครม.ตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่

นายกฯนำครม.ตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่