posttoday

อปท. ใช้งบผิดประเภท ขนคนหนุนให้กำลัง "ยิ่งลักษณ์" 25 สค.

10 สิงหาคม 2560

"ประวิตร" ชี้ปิดพีชทีวี เพราะโจมตีรัฐบาลอาจเข้าข่ายยุยง เผยไม่รู้เรื่องจับนักข่าวบุกหอพัก"พัชรวาท"สั่งตรวจ อปท. ใช้งบผิดประเภท ขนคนหนุนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" 25 สค.

"ประวิตร" ชี้ปิดพีชทีวี เพราะโจมตีรัฐบาลอาจเข้าข่ายยุยง เผยไม่รู้เรื่องจับนักข่าวบุกหอพัก"พัชรวาท" สั่งตรวจ อปท. ใช้งบผิดประเภท ขนคนหนุนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" 25 สค.

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. สั่งปิดสถานีโทรทัศน์พีชทีวี 30 วัน ว่า ถามว่าควรจะปิดหรือไม่ ทุกอย่างทำไปตามหลักเกณฑ์ ซึ่งเหตุผลที่ปิดเป็นไปตามกฎระเบียบที่ประเมินจากการนำเสนอข่าวโจมตีรัฐบาลและอาจเข้าข่ายการยุยงปลุกปั่น

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่มีการแจ้งความจับนักข่าว สำนักข่าวอิศรา ลงพื้นที่ตรวจสอบธุรกิจหอพักของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ส่วนตัวไม่รู้เรื่องเลย การแจ้งข้อหาบุกรุกต้องดูตามกฎข้อบังคับว่าเป็นอย่างไร ก็ต้องว่ากันตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) รายงานกระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทยให้ตรวจสอบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขนมวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิพากษาในคดีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้ยินว่าจะมีการขนคนมาสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยเรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบ ทั้งนี้ในด้านการข่าวยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางรัฐบาลได้มีมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการแต่อย่างใด เพราะบริเวณหน้าศาลจะอยู่ในความรับผิดชอบของศาล โดยศาลต้องคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะทำอย่างไรบ้าง

พล.อ.ประวิตร ยังได้ระบุถึง การนัดประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพล ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ว่า จะดำเนินการในเรื่องนี้เอง ไม่ต้องเป็นห่วง