posttoday

เฉลิมรอเวลาขายฝันทักษิณ

21 กันยายน 2553

เฉลิมรอเวลาบินไปหาทักษิณขายสูตรชนะเลือกตั้งครั้งหน้าให้เพื่อไทยได้ส.ส.เกินครึ่งจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวพานายใหญ่กลับประเทศ                ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะวิเคราะห์การเมืองและบอกถึงแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งหน้า เพื่อให้พรรคได้เสียงส.ส.เกินครึ่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว  ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า แนวทางจะเสนอต่อพ.ต.ท.ทักษิณคือ 1.ต้องนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้ 2.พักหนี้เกษตรกร5ปีในรายที่ไม่เกิน 5แสนบาท ส่วนวงเงิน5แสนบาท แต่ไม่เกิน 1ล้านบาท เสนอให้ปรับโครงสร้างหนี้ 3.นำนโยบายเดิมที่พ.ต.ท.ทักษิณคิดไว้มาใช้ 4.แนวทางการปรองดองคือต้องออกกฎหมายอภัยโทษ นิรโทษกรรม คดีความตั้งแต่การยึดอำนาจ 19 ก.ย. 2549 เพื่อพาพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยเอามาช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศ

เฉลิมรอเวลาบินไปหาทักษิณขายสูตรชนะเลือกตั้งครั้งหน้าให้เพื่อไทยได้ส.ส.เกินครึ่งจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวพานายใหญ่กลับประเทศ
               
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะวิเคราะห์การเมืองและบอกถึงแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งหน้า เพื่อให้พรรคได้เสียงส.ส.เกินครึ่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว
 
ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า แนวทางจะเสนอต่อพ.ต.ท.ทักษิณคือ 1.ต้องนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้ 2.พักหนี้เกษตรกร5ปีในรายที่ไม่เกิน 5แสนบาท ส่วนวงเงิน5แสนบาท แต่ไม่เกิน 1ล้านบาท เสนอให้ปรับโครงสร้างหนี้ 3.นำนโยบายเดิมที่พ.ต.ท.ทักษิณคิดไว้มาใช้ 4.แนวทางการปรองดองคือต้องออกกฎหมายอภัยโทษ นิรโทษกรรม คดีความตั้งแต่การยึดอำนาจ 19 ก.ย. 2549 เพื่อพาพ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยเอามาช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศ

"เรามีเวลาแค่เลือกตั้งครั้งหน้าเท่านั้น หากไม่ใช่การเลือกตั้งครั้งหน้าแล้ว ประชาชนถวิลหาทักษิณน้อยลง เมื่อถึงตอนนั้นโอกาสก็ลำบากเต็มทีที่จะได้เสียงเกินครึ่ง ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจะต้องให้งบส.ส.เพิ่มขึ้น ให้เขาเอาไปทำงานในพื้นที่เตรียมพร้อมไว้ได้แล้ว” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว