posttoday

'บิ๊กจิ๋ว-สมชาย'ไม่หนี ลุ้นศาลตัดสินคดีสลายม็อบพธม.วันนี้

02 สิงหาคม 2560

สองอดีตนายกรัฐมนตรียืนยันจะมาฟังคำตัดสินคดีสลายม็อบ พธม.บุกปิดรัฐสภา วันนี้ "บิ๊กตู่"ปัดชี้นำจำนำข้าว"ยิ่งลักษณ์"

สองอดีตนายกรัฐมนตรียืนยันจะมาฟังคำตัดสินคดีสลายม็อบ พธม.บุกปิดรัฐสภา วันนี้ "บิ๊กตู่"ปัดชี้นำจำนำข้าว"ยิ่งลักษณ์"

พล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ หรือ "เสธ.หมึก" นายทหารใกล้ชิด พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ชวลิต ไม่ได้วิตกในเรื่องคดีความที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาคดีสลายม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เมื่อปี 2551 ไม่ชอบ ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ โดยจะเดินทางไปด้วยตัวเอง

"หลังจากที่ท่านหกล้มและได้พักรักษาตัวจากการรักษาอาการลิ่มเลือดอุดตัน สมองท่านกลับดีขึ้น เดิมส่งรายงานเอกสารจะต้องเกริ่นความเรื่องเดิม เดี๋ยวนี้ท่านกลับจำได้ดีกว่าเดิม ไอ้พวกที่มาว่าท่านเป็นอัลไซเมอร์ คือพวกที่มาสบประมาทหวังจะดิสเครดิตท่าน ตอนนี้สมองท่านลื่นปรื๊ด จะมีแค่เรื่องเดินที่ไม่ถนัดเท่านั้น" เสธ.หมึก กล่าว

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าว ยืนยันว่านายสมชายจะไปฟังคำพิพากษาแน่นอน โดยจะมีครอบครัว นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง ภรรยา ซึ่งเป็นพี่สาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปให้กำลังใจ

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวมีจำเลย 4 คน ประกอบด้วย นายสมชาย พล.อ.ชวลิต พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การแถลงปิดคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น เป็นขั้นตอนตามกฎหมาย ขอร้องว่าอย่าไปวิพากษ์วิจารณ์กันมากนัก และยืนยันว่าไม่ได้ชี้นำคดีจำนำข้าวตามที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ แถลง เพียงแต่ชี้แจงว่าผลการตรวจสอบมันเป็นอย่างไรเท่านั้นเอง