posttoday

ทันสถานการณ์

23 กรกฎาคม 2560

รายงานข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ผบ.ทบ.สั่งเกาะติดความเคลื่อนไหวทุกกลุ่ม

รายงานข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีการอ่านคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ทาง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ได้ย้ำให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กกล.รส. ติดตามความเคลื่อนไหวทุกกลุ่มทุกฝ่าย ในช่วงระยะเวลา 1 เดือน จนกว่าจะถึงวันตัดสินของศาล 

สันธนะ นัด “ผบ.ตร.คุย” ปม “เจ๊ชุมพร”

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ได้ส่งหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอนัดให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีคดีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมยกครัว 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ หลังออกเปิดเผยข้อมูลว่า “เจ๊ชุมพร” เป็นอีกหนึ่งในบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ โดยยื่นผ่าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.โดยขอเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ วันที่ 25 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

เรือนจำพิเศษฯ แยก “เณรคำ” กับ “จตุพร”

นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำหรับการควบคุมตัวนายวิรพล สุขผล หรือเณรคำ อยู่ในแดน 6 ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและไม่มีนำสวดมนต์ มีเพียงญาติมาเยี่ยมเท่านั้น ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อยู่แดน 1 ไม่มีปัญหาใดๆ เรื่องสุขภาพปกติดี และมีนักการเมืองและกลุ่ม นปช.เดินทางมาเยี่ยมตลอด 

ผอ.รพ.ปัดให้คนไข้รอนานจนเสียชีวิต 

เกิดเหตุเด็กชายวัย 15 ปี มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ก่อนเข้าไปรับการรักษาในโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี แต่พยาบาลบอกให้รอก่อน สุดท้ายเด็กคนดังกล่าวเกิดอาการช็อกเสียชีวิต ตรวจสอบทราบว่าเส้นเลือดใหญ่ในกระเพาะแตก ขณะที่ นายสาธิต รัตนศรีทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เปิดเผยว่า ยืนยันพยายามยื้อชีวิตคนไข้อย่างเต็มที่ และไม่ได้ปล่อยให้รอนาน ซึ่งเป็นโรคร้ายที่พบได้ 5 ในล้านคนเท่านั้น