posttoday

"อนุพงษ์"ชง"ฉัตรชัย"นั่งปลัดมท.

18 กรกฎาคม 2560

รมว.มหาดไทย เสนอครม.แต่งตั้ง "ฉัตรชัย พรหมเลิศ"เป็นปลัดมท.คนใหม่ สั่งจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือพายุตาลัส

รมว.มหาดไทย เสนอครม.แต่งตั้ง "ฉัตรชัย พรหมเลิศ"เป็นปลัดมท.คนใหม่ สั่งจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือพายุตาลัส

วันที่ 18 ก.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เสนอชื่อนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ส่วนปลัดกระทรวงอื่นๆ ตนไม่ทราบจะเสนอพร้อมกันหรือไม่ 

ส่วนการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่ายังไม่มีการเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งขั้นตอน โดยจะต้องดำเนินการตามรูปแบบของ คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) ที่จะมีการเรื่องของทรรศนะมุมมองต่างๆ โดยต้องคัดเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการแจ้งเตือนพายุโซนร้อน ตาลัส ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคมนี้ ว่า ได้สั่งการในที่ประชุมนายอำเภอ ระหว่างมอบนโยบายในการปฏิบัติงานเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.)  เพื่อให้ทุกฝ่ายในพื้นที่เตรียมการป้องกัน และหามาตรการฟื้นฟูผลกระทบ ส่วนในพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ทราบว่ามี 3-4 จังหวัด แต่โดยรวมระดับน้ำลดลงไปแล้ว  ทั้งนี้มองว่าในมุมกลับกัน หากมีฝนตกเหนือเขื่อน ก็จะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี และจากที่ติดตามสถานการณ์ปัจจุบัน เชื่อว่าจะไม่รุนแรง เพราะพายุดังกล่าวได้ลดระดับลงแล้ว