posttoday

โฆษกทบ.ยันกองทัพปรับตัวมาต่อเนื่อง ย้ำพร้อมรับฟังทุกความเห็น

10 กรกฎาคม 2560

"กองทัพ" ยันมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมรับฟังเสียงเรียกร้องให้ปฏิรูปด้วยเหตุผลจากประชาชนส่วนรวม ไม่ใช่เฉพาะจากบางกลุ่ม

"กองทัพ" ยันมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมรับฟังเสียงเรียกร้องให้ปฏิรูปด้วยเหตุผลจากประชาชนส่วนรวม ไม่ใช่เฉพาะจากบางกลุ่ม

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เรียกร้องให้ปฏิรูปกองทัพว่า ที่ผ่านมา กองทัพได้มีการปรับตัวเรื่อยมา ตามลำดับ และ เวลาในหลายๆด้าน ตั้งแต่ภารกิจทางการทหาร และภารกิจทางการทหารที่ไม่ใช่สงคราม โดยเฉพาะบทบาทในการช่วยเหลือและพัฒนาประเทศ. ที่ระยะหลังได้รับสัญญาณค่อนข้างบวก

แม้ว่าภารกิจของทหารในภาวะปกติ จะไม่ใช่การให้บริการในลักษณะสัมผัสตรงกับ ประชาชน เหมือนหลายๆองค์กร แต่ทุกหน่วยงานในสังกัด ยังคงมีการสำรวจเพื่อปรับตัวให้งานในแต่ละด้านมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ให้เหมาะสมกับความต้องการในภาพรวมของประเทศ  และสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและการเวลาที่เปลี่ยนไป

"เสียงเรียกร้องจากบางบุคคล ให้ปฏิรูปกองทัพนั้น เชื่อว่าทางกองทัพคงพร้อมรับฟังอย่างมีเหตุมีผล แต่ไม่อยากให้จำกัดอยู่เฉพาะบางกลุ่มบางพวกที่สังคมส่วนใหญ่ มองไปว่าอาจเป็นเรื่องของการเมือง  หรือเข้าใจว่าเป็นข้อเรียกร้องจากกลุ่มที่เสียประโยชน์จากการทำหน้าที่ของทหารในช่วงภาวะพิเศษช่วงนี้เท่านั้น"พ.อ.วินธัยกล่าว

โฆษกกองทัพบก กล่าวอีกว่า หลายหน่วยงานในสังกัดกองทัพ มีปฏิสัมพันธ์กับ ประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเพื่อนำไปสร้างพัฒนาการใหม่ที่จะเป็นประโยชน์ต่อชาติในแต่ละพื้นที่อยู่เสมอ และจากข้อมูลที่ได้รับในภาพรวมยังไม่พบเรื่องที่น่ากังวลอะไร