posttoday

ประวิตรชม "บิ๊กเจี๊ยบ"ผลงานดีแต่ปัดตอบนั่งผบ.ทบ.ต่อหรือไม่

26 มิถุนายน 2560

"บิ๊กป้อม"ชม"บิ๊กเจี๊ยบ" มีผลงานดี แต่ไม่ตอบจะได้นั่งผบ.ทบ.ต่อหรือไม่ รอผบ.เหล่าทัพ ส่งรายชื่อ ก่อนนำเข้าบอร์ดกลาโหม

"บิ๊กป้อม"ชม"บิ๊กเจี๊ยบ" มีผลงานดี แต่ไม่ตอบจะได้นั่งผบ.ทบ.ต่อหรือไม่ รอผบ.เหล่าทัพ ส่งรายชื่อ ก่อนนำเข้าบอร์ดกลาโหม

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวถึง การจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องของการปรับย้ายนายทหารประจำปี

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะยังคงดำรงตำแหน่งต่ออีก 1 ปีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมยังไม่รู้"

เมื่อถามว่า ผลงานของผบ.ทบ.ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "แล้วดีหรือไม่"

ผู้สื่อข่าวตอบว่า "ดี" พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวว่า "งั้นก็ดี"

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าง คสช.ในเรื่องการโยกย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งต้องรอให้ทาง ผบ.เหล่าทัพส่งบัญชีโยกย้ายมา ก่อนจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล  ที่มี รมว.กลาโหม, รมช.กห., ปลัดกห., ผบ.สส., ผบ.ทบ. ผบ.ทร., ผบ.ทอ. ร่วมด้วย

ส่วนการประกาศบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปีจะออกเร็วหรือไม่นั้น คงจะออกตามเวลาปกติ โดยคิดว่าการโยกย้ายนี้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร แจ้งให้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  ส่งบัญชีรายชื่อ โยกย้ายทหาร ในปลายเดือน กค.นี้ เพราะรายชื่อ ต้องมีขั้นตอน ในการกลั่นกรอง ในระดับสูงมากขึ้น โดยคาดว่า พล.อ.เฉลิมชัย จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.ต่อเป็นปีที่2 จนเกษียณอายุในเดือนต.ค.2561