posttoday

"บิ๊กตู่"ลั่นไม่สืบทอดอำนาจ-เลื่อนเลือกตั้ง

23 มิถุนายน 2560

พล.อ.ประยุทธ์มั่นใจ3ปีรัฐบาลคสช.ทำงานได้ทุกเรื่องยืนยันไม่สืบทอดอำนาจหรือเลื่อนการเลือกตั้งพร้อมรับฟังความเห็นที่เป็นประโยชน์

พล.อ.ประยุทธ์มั่นใจ3ปีรัฐบาลคสช.ทำงานได้ทุกเรื่องยืนยันไม่สืบทอดอำนาจหรือเลื่อนการเลือกตั้งพร้อมรับฟังความเห็นที่เป็นประโยชน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่าได้เคยยกเอา 4 คำถาม กับ 50 ประเด็น มากล่าวในรายการ ไม่ใช่ว่าไม่มั่นใจในการทำงานของรัฐบาลและ คสช. ในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ในทางกลับกันมั่นใจว่าเราทำได้ทุกเรื่อง ซึ่งบางประเด็นสำเร็จแล้ว บางอย่างก็ต้องเริ่มต้นทำต่อ และบางอย่างต้องอาศัยทั้งเวลา และความร่วมมือเป็นสำคัญ ข้อกฎหมายก็ต้องไปแก้ไขปัญหากัน จึงอยากให้ไปช่วยกันคิดว่าเราจะร่วมมือกันได้อย่างไร ตามบทบาท หน้าที่ และศักยภาพ ของแต่ละคน แต่ละฝ่าย

“อย่าคิดอะไรที่มันขัดแย้งกันจนเกินไป บ้านเมืองเราก็จะไปข้างหน้าไม่ได้ ลูกหลานในวันข้างหน้าในอนาคตก็ไม่มีความสุข รัฐบาลนี้ ไม่อยากให้ใครไปบิดเบือนว่า รัฐบาลกลัวว่าจะไม่มีผลงาน ผมไม่กลัวเพราะรู้ดีว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง หลายอย่างอาจจะไม่มีผลมาสู่เป็นรายบุคคล แต่มีผลในส่วนของการทำงานระยะยาวของผู้ร่วมรัฐบาล อย่ามาพูดในเรื่องของสืบทอดอำนาจ หรือต้องการจะเลื่อนการเลือกตั้ง ไม่เคยคิดอย่างนั้นผมพร้อมน้อมรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ตลอดมา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว