posttoday

"บิ๊กป้อม"ไม่ฟันธงมือบึ้มรพ.เอี่ยว"โกตี๋"

21 มิถุนายน 2560

ประวิตร เผยสอบเพิ่ม คนโยงมือบึ้มรพ.พระมงกุฎ ยังไม่ฟันธงเอี่ยวโกตี๋ขอเวลาสอบสวนก่อน

ประวิตร เผยสอบเพิ่ม คนโยงมือบึ้มรพ.พระมงกุฎ ยังไม่ฟันธงเอี่ยวโกตี๋ขอเวลาสอบสวนก่อน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ ผู้วางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีว่า ทั้งนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่จะต้องดูว่า เมื่อสืบสวนสอบสวนแล้ว หมดแค่นี้จริงหรือไม่ ซึ่งต้องดูรายละเอียดทั้งหมดเพราะเราไม่ได้ไว้วางใจ ส่วนกรณีของนายวัฒนาอาจมีการเชื่อมโยงกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ"โกตี๋" แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี หรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ทราบอยู่ แต่จะเชื่อมโยงกันหรือไม่เราก็ยังไม่ทราบ ซึ่งต้องขอเวลาในการสอบสวนก่อน ซึ่งที่นายกรัฐมนตรีเชื่อว่า นายวัฒนา ไม่ได้ทำคนเดียว แต่ตอนนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานที่ผูกมัดไปยังคนอื่น

เมื่อถามว่ายังมีขบวนการที่ไม่ชอบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะพูดแบบนั้นไม่ได้ เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับนายวัฒนาเพียงคนเดียว และที่ผ่านมาก็ยังไม่มีขบวนการที่เกี่ยวข้องกับนายวัฒนา

เมื่อถามว่า กรณีของนายวัฒนา จะมีการพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่มีใครเก่งแบบนี้ทุกคนไม่น่าจะมีใครวางระเบิดแบบนี้ได้ทุกคน ส่วนที่มีการมองว่า เป็นการจงใจก่อเหตุที่หน้าห้องวงษ์สุวรรณนั้น นายวัฒนาบอกแล้วว่าไม่เกี่ยว เพราะเขาไปนั่งหน้าห้องนั้นแล้วคนน้อย ซึ่งไม่เกี่ยวกับชื่อห้องแต่อย่างใด

เมื่อถามว่านายวัฒนาเคยโทรศัพท์ไปในรายการของคนเสื้อแดงระบุว่าจะทำร้ายคนในรัฐบาล 3-4 คน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "จะทำอย่างไรได้ เราก็ทำทุกอย่างให้กับประเทศและประชาชน ทุกเรื่องโดยไม่ได้หวังอะไร เพราะฉะนั้น ไม่ได้มีความเป็นห่วงอะไร เราทำทุกอย่างให้กับส่วนรวม "

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของโกตี๋ที่หลบหนีไปประเทศกัมพูชา ซึ่งถ้ามีความชัดเจน ทางการไทยก็ต้องทำเรื่องขอตัวโกตี๋ กลับมายังประเทศไทย