posttoday

"ปู"ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดหวังชีวิตมีสิ่งที่ดี

21 มิถุนายน 2560

"ยิ่งลักษณ์" ร่ำไห้ ทำบุญวันเกิดครบรอบ 50 ปีวัดสระเกศหวังชีวิตมีสิ่งที่ดี ด้าน"ทักษิณ"ส่งดอกไม้ช่อโตอวยพร

"ยิ่งลักษณ์" ร่ำไห้ ทำบุญวันเกิดครบรอบ 50 ปีวัดสระเกศหวังชีวิตมีสิ่งที่ดี ด้าน"ทักษิณ"ส่งดอกไม้ช่อโตอวยพร

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปทำบุญวันคล้ายวันเกิด ถวายสังฆทาน ห่มผ้าองค์พระธาตุ พร้อมกับถวายผ้าป่าที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า วันเกิดทุกปีทุกคนตั้งหน้าตั้งตา รอเพื่อที่จะได้ฉลองมีความสุข แต่สิ่งที่ตนตั้งหน้าตั้งตารอคือการรอโชคชะตาและสิ่งดีๆ หลายคนบอกว่าหลังเดือนเกิดชีวิตจะมีแต่สิ่งที่ดีขึ้น ตนก็หวังว่าหลังวันเกิดปีนี้จะมีแต่สิ่งที่ดี เข้ามาบ้าง และหวังว่าจะมีโอกาสเข้ามาทำบุญแบบนี้ในปีหน้าอีก ซึ่งในปีนี้ที่ไม่ได้มีการจัดงานเลี้ยงเพราะอยากให้เป็นการจัดงานแบบเรียบง่าย และอยากทำบุญมากกว่าเพราะผ่านเรื่องราวมาเยอะ บ้านเมืองก็ผ่านเรื่องราวมาเยอะอยากจะทำบุญให้ทุกคนมีความสุขจิตใจมีความสุข เมื่อมีความสุขแล้วจะรู้สึกดีมีสติที่จะแก้ปัญหา หวังว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้จะทำให้เราหลุดพ้นอุปสรรคไปได้

ทั้งนี้ไม่ใช่ปีแรกที่พบเจออุปสรรคแบบนี้ แต่วันเกิดปีนี้คงจะใกล้ถึงเรื่องหนักหนาของชีวิต ที่จะต้องให้พลังใจกับตัวเราเอง ให้เข้มแข็งบางครั้งเราจะบอกว่าเรายิ้มได้ แต่บางครั้งก็ไม่สามารถระงับได้ขอโทษที่ทำให้ต้องมาเห็นน้ำตาในวันนี้ ก็พยายามอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้ทุกท่านรวมถึงพี่น้องประชาชนเป็นห่วงแต่ก็สุดวิสัยจริงๆ จะพยายามที่จะเข้มแข็ง และหวังว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้จะทำให้ตนนั้นผ่านอุปสรรคในปีนี้ได้

"ปู"ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดหวังชีวิตมีสิ่งที่ดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังระบุด้วยว่า ส่วนตัวรู้สึกห่วงประเทศชาติบ้านเมืองไม่แพ้ที่คนอื่นห่วง เพราะทุกคนรักประเทศเราอยากเห็นประเทศเรามีความสุข อยากให้ทุกคนหันมามองหน้ากันเพราะไม่อยากเห็นบรรยากาศที่มีแต่ การต่อว่าแล้วทำให้ทุกฝ่ายเกิดความแบ่งแยก ส่วนตัวไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขอภาวนาให้อนาคตสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกคุ้มครองคนไทยและประเทศไทยให้มีความรักความสามัคคี และอยากให้ทุกคนมีความเป็นดีอยู่ดี และจินตนาการว่าวันหนึ่งประชาชนของเราไม่มีความเหลื่อมล้ำ พอมีกินมีใช้อย่างพอเพียง มีความสุขถือเป็นฝันสุดยอดที่ไม่รู้ว่าจะเป็นวันไหนหากเราช่วยกันก็จะถึงวันนั้นได้

"ปู"ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดหวังชีวิตมีสิ่งที่ดี

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า อีกไม่นานคดีจำนำข้าวก็จะสิ้นสุด ส่วนตัวได้แต่หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาคดี สิ่งไหนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะร้องขอต่อศาลแล้วหวังว่าศาล จะเมตตา เพราะหากผู้ที่กำหนดนโยบายเกิดในสิ่งเดียวกับที่ตนกำลังเผชิญ ก็คงไม่กล้าคิดนโยบายให้กับพี่น้องประชาชนอีกแล้ว แต่เมื่อตนได้ดำเนินการทุกอย่างแล้วและรู้ว่าทำเพื่ออะไร ก็หวังว่ามีคนจะมีคนเข้าใจและเห็นใจให้ความเป็นธรรมบ้าง ให้นึกถึงความตั้งใจของเราอย่ามองปลายทาง อย่าเอาเหตุการณ์ปัจจุบันมาตัดสินอดีต เพราะเหตุการณ์ต่างๆผ่านไปแล้ว และเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ณ ขณะนั้น

ส่วนผลคดีจะออกมาเป็นลบหรือไม่นั้น อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่กล้าที่จะคิดอย่างนั้นแต่ก็พยายามเข้มแข็งมาตลอดเวลาที่ถูกดำเนินคดีพยายามเข้าไปต่อสู้คดีนำพยานไปสู่ศาลทุกนัด แต่เมื่อเวลาใกล้หมด คนเรามีข้อจำกัดและหากใครเจออย่างตนก็คงไม่ไหวเหมือนกัน ตอนนี้ก็พยายามแล้วที่จะเข้มแข็ง พยายามทุกๆอย่างแล้วหวังว่าในอีกไม่กี่นัดที่เหลือจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้

"ปู"ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดหวังชีวิตมีสิ่งที่ดี

ก่อนหน้านี้  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra ระบุว่า ตื่นเช้าวันใหม่กับการก้าวไปอีกปีหนึ่งของช่วงชีวิต มีคนทำเซอร์ไพรส์ส่งดอกไม้มารอให้น้องสาวตั้งแต่เมื่อคืน จากพี่ชายสุดที่รัก แม้ตัวอยู่ไกลแต่ใจเราไม่ห่างกัน รักและคิดถึงพี่นะคะ"

"ปู"ร่ำไห้ทำบุญวันเกิดหวังชีวิตมีสิ่งที่ดี

 

ภาพ @Aunlism , เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra, เฟซบุ๊ก Charan Ampornklinkeaw