posttoday

"มีชัย" ยันไม่เคยยุ่งเรื่องงบประมาณกรธ.

19 มิถุนายน 2560

มีชัย ยันไม่เคยยุ่งเรื่องงบประมาณกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ระบุ ได้เท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้นไม่เคยขอเพิ่ม

มีชัย ยันไม่เคยยุ่งเรื่องงบประมาณกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ระบุ ได้เท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้นไม่เคยขอเพิ่ม

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวออกมาว่าสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เตรียมจัดสรรงบประมาณ 12 เดือนประมาณ 77 ล้านบาทให้กับกรธ.เพิ่มเติมจนกว่ากรธ.จะพ้นตำแหน่งไปพร้อมกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่า กรธ.ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงบประมาณของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ และไม่เคยของบประมาณแต่อย่างใด เพราะเรื่องการจัดสรรงบประมาณเป็นหน้าที่หลักของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ และก็ไม่เคยมาสอบถามกรธ.

"เราไม่ได้ไปขออะไรเพิ่มเติม ไม่ได้ไปบอกเขา ถ้าวันดีคืนดีเขามาบอกว่าเงินหมดแล้วไม่มีเงินจ่ายค่าเบี้ยประชุมเราก็คงไม่ได้ไปว่าอะไรเขา" นายมีชัย กล่าว

นายมีชัย กล่าวว่า ปกติเรื่องงบประมาณจะเป็นหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ในการจัดการ หากกรธ.จะดำเนินการเรื่องใด เช่น การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็น เราจะสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ว่ามีงบประมาณหรือไม่ และต้องจ่ายตามเกณฑ์อย่างไรเท่านั้น

"ทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ปกติ แต่เราไม่รู้ว่าอยู่ๆทำไมสำนักงานเลขาธิการสภาฯไปตั้งงบประมาณเพิ่มเติม แสดงว่าไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้หรือไม่อย่างไร เราเองก็ไม่ทราบ เบี้ยประชุมก็ได้เท่าเดิม เท่าไหรก็เท่านั้น" นายมีชัย กล่าว