posttoday

ทันสถานการณ์

18 มิถุนายน 2560

นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยอดประชาชนตอบแบบสอบถามแสดงความคิดเห็น 4 คำถาม

4 คำถาม “นายกฯ” สัปดาห์แรกกร่อย

นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยอดประชาชนตอบแบบสอบถามแสดงความคิดเห็น 4 คำถามนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.เป็นต้นมา มีทั้งหมด 87 คน ขณะที่ช่องทางสายด่วนของรัฐบาล 1111 มีประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.-14 มิ.ย. 2560 จำนวน 280 คน แบ่งเป็นชาย 155 คน หญิง 125 คน

สอบ 15 ตำรวจโยงซื้อขายเก้าอี้

พล.ต.ต.ณัฐคมน์ พร้อมสันเทียะ ผู้บังคับการกองตรวจ 8 สำนักงานจเรตำรวจ ได้มีคำสั่งเรียกให้ข้าราชการตำรวจจำนวน 15 นาย เข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ ภ.จว.นครศรีธรรมราชในวันที่ 18 มิ.ย.นี้กรณีเกี่ยวข้องกับข่าวการซื้อขายตำแหน่งภายในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 อาทิ พ.ต.อ.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ฯลฯ 

นายกฯ ปลื้มคนไทยนั่งศาลสากล

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานและชื่นชม ศ.เกรียงศักดิ์ กิตติชัยเสรี เอกอัครราชทูตไทยประจำสหพันธรัฐรัสเซีย ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลกฎหมายทะเลระหว่างประเทศ (ITLOS) วาระระหว่างปี 2560-2569 โดยเป็นครั้งแรกที่ไทยมีผู้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาในกลไกตุลาการของสหประชาชาติ และเป็นคนแรกจากภูมิภาคอาเซียนและโอเชียเนียที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลกฎหมายทะเลระหว่างประเทศ

มท.สั่งทุกจังหวัดออกกำลังกาย

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยพิจารณาใช้สถานที่และช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยมอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเป็นเจ้าภาพหลักในการเชิญชวนส่วนราชการเข้าร่วมออกกำลังกายร่วมกับภาคเอกชนและภาคประชาชนในลักษณะประชารัฐ