posttoday

"บิ๊กป้อม"ยิ้มจับมือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯได้

16 มิถุนายน 2560

“พล.อ.ประวิตร” ยิ้ม จนท.จับมือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯได้ ยันไม่เกี่ยวทหารนอกแถว

“พล.อ.ประวิตร” ยิ้ม จนท.จับมือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯได้ ยันไม่เกี่ยวทหารนอกแถว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุม นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า ขณะนี้กำลังสืบสวนสอบสวนกันอยู่ จะได้เห็นอะไรเป็นอะไร แต่ยืนยันว่านายวัฒนาเป็นผู้ก่อเหตุแน่นอน ทั้งนี้ยังไม่รู้ว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ แต่เขาไม่ชอบทหาร และก่อเหตุมา 3 - 4 ครั้งแล้ว ตั้งแต่ปี 2550 ส่วนจะเป็นขบวนการหรือไม่ต้องรอฟังการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่

เมื่อถามถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้มีการเชื่อมโยงนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่แน่ ไม่ทราบ เขากำลังสอบสวนกันอยู่ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่ยังไม่สามารถเบาใจได้ เพราะยังไม่รู้ว่ามีใครอีกบ้างที่จะทำเหตุลักษณะนี้อีก

เมื่อถามว่านอกจากนายวัฒนาแล้วมีคนอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงมีคนใกล้ชิดกับเขาสักคนหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าคนใกล้ชิด เป็นภริยาอีกคน แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับทหารนอกแถว ส่วนจะเข้าข่ายสนับสนุนการก่อเหตุหรือไม่นั้น ก็ขอให้คิดกันเอาเอง ขณะเดียวกันฝ่ายความมั่นคงพยายามทำทุกอย่างมาตลอด เพื่อให้เรื่องออกมาชัดเจน และเหตุที่ใช้เวลาพอสมควรในการจับกุมผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้ เพราะมีกล้องวงจรปิดหลายตัว รวมถึงคนก็ปิดหน้าปิดตาเหมือนกันๆหลายคน