posttoday

"ยิ่งลักษณ์"ป้อง"แม้ว"วอนอย่าโยงบึ้มกรุงยัน"พี่"ไม่หนุนความรุนแรง

16 มิถุนายน 2560

ยิ่งลักษณ์ วอน อย่าเชื่อมโยงระเบิดกรุง หลังพบรูปทักษิณในบ้านมือบึ้ม รพ. พระมงกุฎ ยันไม่สนับสนุนความรุนแรง ซัด 4 คำถาม"นายกฯ"ชี้นำประชาชน

ยิ่งลักษณ์ วอน อย่าเชื่อมโยงระเบิดกรุง หลังพบรูปทักษิณในบ้านมือบึ้ม รพ. พระมงกุฎ ยันไม่สนับสนุนความรุนแรง ซัด 4 คำถาม"นายกฯ"ชี้นำประชาชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดหมาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลย นัดที่ 13 ฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ประสานกำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาล เนื่องจากการนัดสืบพยานโจทก์-จำเลย ครั้งที่ผ่าน ๆ มา จะมีอดีตรัฐมนตรี, แกนนำพรรค, อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องรักษาความปลอดภัยเพิ่มเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอความเห็นใจ กรณีที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านของนายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรไฟฟ้า วัย 62 ปี ผู้ต้องสังสัยวางระเบิดรพ.พระมงกุฎ พบรูปของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชาย  ว่า นายทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ย่อมมีคนรู้จักรักชอบเป็นธรรมดา ขอความกรุณาอย่าเพิ่งเชื่อมโยง รอให้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและพิสูจน์หลักฐานให้สิ้นสุดก่อน เชื่อว่า นายทักษิณเองไม่เคยสนับสนุนการใช้ความรุนแรง  และพรรคเพื่อไทยก็ประณามการก่อการร้ายมาโดยตลอด

เมื่อถามว่า จะตอบคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรี ด้วยตัวเองหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตนอยากให้ประชาชนเป็นผู้ตอบคำถามดีกว่า ไม่เช่นนั้นเดี๋ยวจะเป็นการชี้นำ แต่อยากให้ความเห็นกว้างๆ ว่า 4 คำถามนี้ เหมือนจะชี้นำบ้าง ทั้งนี้ จะขอพิจารณาอีกครั้งว่าจะตอบคำถาม 4 ข้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเหมือนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ หรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกรณีพล.อ.ประยุทธ์ วิจารณ์ยอดเฟซบุ๊กแฟนเพจ 6 ล้านไลค์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ขอขอบคุณแฟนเพจและประชาชนที่อาจไม่ได้กดไลค์โดยตรงแต่เข้ามาติดตามข่าวสาร ถ้าว่างก็ขอให้ไปดูแฟนเพจของตนบ้าง เพราะตลอดเวลาที่เปิดเพจขึ้นมา 7 ปี ก็เป็นความรักความผูกพัน

ส่วนขณะนี้มีการจับกุมกลุ่มคนกดยอดไลค์ เกรงว่าจะถูกเชื่อมโยงไปกับขบวนการนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวเพียงว่า "อย่ามองเฟนแฟจยิ่งลักษณ์แบบนั้นเลย เดี๋ยวใครได้ยิน เขาก็จะเสียใจแย่"

ภาพ @TV24Official