posttoday

"บิ๊กตู่"ยันซื้อรถเกราะล้อยางจีนคุ้มค่า

15 มิถุนายน 2560

นายกฯ ยืนยันรถเกราะล้อยางจากจีนมีประสิทธิภาพ คุ้มราคา ปัดตอบ"ยิ่งลักษณ์"โชว์ยอดแฟนเพจ 6 ล้านไลค์ แนะให้ดูที่ผลงาน

นายกฯ ยืนยันรถเกราะล้อยางจากจีนมีประสิทธิภาพ คุ้มราคา  ปัดตอบ"ยิ่งลักษณ์"โชว์ยอดแฟนเพจ 6 ล้านไลค์ แนะให้ดูที่ผลงาน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช) เปิดเผยกรณีมีเสียงวิจารณ์ความจำเป็นเร่งด่วนที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณจำนวน  2,300 ล้านบาทจัดซื้อรถยานเกราะล้อยาง รุ่น VN1 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรง ชี้แจงเหตุผลไปแล้ว  โดยฝ่ายความมั่นคงและคสช.ประเมินคุณภาพและราคาว่าคุ้มค่า โดยส่งคณะกรรมการเดินทางไปดูและเปรียบเทียบในทุกๆ ด้าน ซึ่งคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้สรุปว่าของจีนมีความเหมาะสมและมีขีดความสามารถเมื่อเทียบกับของประเทศอื่น ส่วนรถยานเกราะล้อยางที่ไทยมีความสามารถผลิตได้เอง แต่ยังต้องปรับปรุงอยู่

นอกจากนี้  นายกรัฐมนตรีปฎิเสธที่จะตอบคำถามในประเด็นทางการเมืองกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคลื่อนไหวทางโซเชียลโดยโชว์ยอด Like ถึง 6 ล้านไลค์ รวมถึงการลงพื้นที่หลายแห่งว่ามีความเหมาะสมต่อสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ใครก็ทำได้ อยู่ที่ประชาชนจะเชื่อแค่ไหน ระหว่างกดไลค์กับผลการปฏิบัติ"

ทั้งนี้ มีรายงานข่าว หลังเป็นประธานการประชุมเขตเศรษฐกิจพิเศษเสร็จสิ้นแล้ว นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะยืนแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยเดินขึ้นไทยคู่ฟ้าในทันทีด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และในเวลาต่อมาได้ทีมรักษาความปลอดภัยแจ้งต่อสื่อว่า หากมีคำถามให้เขียนส่งมาแล้วนายกฯ จะเขียนตอบ