posttoday

"พิชัย"สงสัยถูกเรียกเข้าค่ายเหตุพูดเรื่องศก.

14 มิถุนายน 2560

"พิชัย" สงสัยถูกเรียกเข้าค่ายเพราะพูดเรื่องเศรษฐกิจใช่หรือไม่ ทั้งที่มีรัฐธรรมนูญใหม่ วอน "บิ๊กตู่" อย่ากลั่นแกล้งส่งสรรพากรกวนบริษัทเครือญาติ

"พิชัย" สงสัยถูกเรียกเข้าค่ายเพราะพูดเรื่องเศรษฐกิจใช่หรือไม่  ทั้งที่มีรัฐธรรมนูญใหม่ วอน "บิ๊กตู่" อย่ากลั่นแกล้งส่งสรรพากรกวนบริษัทเครือญาติ

เมื่อวันที่  14 มิ.ย. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า ตามที่ พ.ท.พีรยุทธ์ เศวตเศรนี ของ คสช. โทรแจ้งว่าจะมารับตัวในวันศุกร์( 16 มิ.ย.) เวลา 12.00 น. เพื่อเข้าไปในกองทัพภาคที่ 1 นั้น ตนเองได้สอบถามกลับไปยัง พ.ท.  พีรยุทธ์ ว่าถูกเรียกเพราะสาเหตุใด แต่ไม่ได้รับคำตอบ ทั้งนี้เพราะตั้งแต่ถูกเรียกและยกเลิกไปคราวที่แล้ว ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์อะไร นอกจากการตอบ 4 คำถามของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถามต่อสาธารณะเอง และออกมาเตือนเรื่องค่าเงินบาทแข็งจะมีผลต่อการส่งออก โดยเสนอให้แบงก์ชาติลดดอกเบี้ย เพื่อให้ค่าเงินอ่อนลง และช่วยลดภาระของประชาชนและธุรกิจ อีกทั้งเตือนให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาหนี้เสียและการว่างงานที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ มานาน ซึ่งก็เป็นการให้แนวคิดตามข้อมูลที่ถูกต้องพร้อมข้อแนะนำ ตามโพลสำรวจที่ประชาชนอยากเห็น จึงไม่น่าที่จะต้องถูกเรียก ทั้งๆที่มีรัฐธรรมนูญใหม่แล้ว เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตน่าจะได้รับการเคารพ ซึ่งอาจทำให้ความเชื่อถือของนักลงทุนในต่างประเทศและในประเทศลดลงไปอีกได้

นอกจากนี้ไม่แน่ใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบหรือไม่ แต่มีการให้สรรพากรเข้ามากลั่นแกล้งตรวจสอบบริษัทเครือญาติของตน ทั้งๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับตนแล้วเนื่องจากออกมาอยู่การเมือง ดังนั้นหากพลเอกประยุทธ์ไม่ทราบเรื่อง ก็ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งให้หยุดการกลั่นแกล้งดังกล่าวโดยทันที เพราะไม่ได้เป็นผลดีกับรัฐบาลแต่อย่างใด สุดท้ายสังคมจะดูว่ารัฐบาลทหารลุแก่อำนาจได้