posttoday

อลงกรณ์ปัด "สโสมสร ส.ส." ตั้งหวังผลการเมือง

12 มิถุนายน 2560

"อลงกรณ์"ปัดสโสมสร ส.ส. ตั้งเพื่อหวังผลการเมือง ลั่นสมาชิกทำนอกกรอบอาจยุบทิ้ง ย้ำคิดจัดใหม่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบ

"อลงกรณ์"ปัดสโสมสร ส.ส. ตั้งเพื่อหวังผลการเมือง ลั่นสมาชิกทำนอกกรอบอาจยุบทิ้ง ย้ำคิดจัดใหม่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่รับทราบ

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) คนที่1 ให้สัมภาษณ์กรณีการรวมกลุ่มสโมสรอดีต สส.50 คนโดยยืนยันว่าการรวมกลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีวัตถุประสงค์ทางการเมือง หรือคิดตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่เป็นการรวมกลุ่มเพื่อช่วยเหลือกัน ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 77 คน มาจากหลายพรรคการเมือง

นายอลงกรณ์ กล่าวว่า กรณีที่มีอดีตสส.บางรายให้สัมภาษณ์ถือเป็นความเห็นส่วนตัว และต้องรับผิดชอบกับคำพูดที่พูดต่อสังคม เพราะการให้สัมภาษณ์ไม่เกี่ยวข้องกับสโมสรอดีต สส. ทั้งนี้ ส่วนตัวได้แจ้งให้สมาชิกรับทราบว่า หากจะมีการนัดพบปะกันอีกครั้ง ก็ไม่ควรเป็นข่าว

"ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เป็นข่าวแต่อย่างใด ทว่า ครั้งนี้มีสมาชิกบางรายไปให้ข่าวกับสื่อ ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ในการรวมตัวกัน ดังนั้น ใครคิดไต่เต้า หรืออาศัยกิจกรรมสโมสรเรา เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง จะไม่เป็นที่ต้อนรับของกลุ่ม หากในอนาคตจะจัดกิจกรรมอีก ต้องแจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ทราบ และหากพบสมาชิกทำนอกกรอบอีก อาจจำเป็นต้องยุบสโมสรอดีตสส.ทิ้ง"นายอลงกรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลจะมีความเข้าใจในการจัดกิจกรรมของกลุ่ม และสาเหตุที่ตนไม่ได้เดินทางไปร่วมงานในวันดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจไปต่างจังหวัด และการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีการลงชื่อล่วงหน้าเป็นเดือน