posttoday

"บิ๊กตู่" ติงสื่อเล่นแต่ข่าวเสียหาย

06 มิถุนายน 2560

นายกรัฐมนตรี ติงสื่อเสนอแต่ข่าวเสียหาย เน็ตไอดอลบ้าบอ ขอพื้นที่ข่าวดีๆบ้าง แซวถามจน "ประวิตร" ป่วย

นายกรัฐมนตรี ติงสื่อเสนอแต่ข่าวเสียหาย เน็ตไอดอลบ้าบอ ขอพื้นที่ข่าวดีๆบ้าง แซวถามจน "ประวิตร" ป่วย

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหานครผลไม้ 2017 FRUITPITAL FAIR และงานเปิดสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าสินค้าเกษตร ที่สหกรณ์การเกษตรเขาคิชฌกูฏ และเยี่ยมชมงานมหานครผลไม้ในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) โดยงานมหานครผลไม้ 2017 FRUITPITAL FAIR จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 มิ.ย. ซึ่งในงานได้นำผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัด ราชา และราชินีผลไม้อย่าง ทุเรียน และมังคุด และผลไม้อื่น ๆ มาจัดแสดง

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชิมทุเรียนพันธุ์กลิ่นสมุทร ที่เป็นทุเรียนพื้นเมือง ที่มีรสชาติหอมหวานกลิ่นน้ำนม โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทุเรียนกินทุกวันโดยเฉพาะพันธุ์ก้านยาว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ชอบทานทุเรียนพันธุ์ไหนมากที่สุด นายกฯ กล่าวว่า ชอบทุกสายพันธุ์ที่เป็นผลไม้ไทย พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับชาวสวนจังหวัดจันทบุรี ว่าปีนี้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น อีก 2 ปีน้ำจะดีกว่านี้ และทำให้เกษตรกรมีความสุข ด้านชาวสวนได้บอก กับนายกรัฐมนตรีว่า คนจันทบุรีมีความสุข และวันพรุ่งนี้จะได้เจอกับนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ฝากบอกว่า มีความสุขดีแล้วขอให้ไปบอกคนที่ไม่มีความสุขด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้นำพูทุเรียนมาถ่ายรูปประกอบโดยกล่าวว่า การจะให้นายกรัฐมนตรี ทำอะไรก็ต้องนึกถึงหน้านายกรัฐมนตรีบ้าง ไม่ใช่ตลกเกินไปไม่ดี

"บิ๊กตู่" ติงสื่อเล่นแต่ข่าวเสียหาย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวกับเกษตรกรชาวสวนของจังหวัดจันทบุรี  ถึงปัญหาสังคมว่า ต้องช่วยกันแก้ปัญหาสังคม สังคมแย่ ต้องอาศัยสื่อ สังคมจะได้รู้ว่าบ้านเมืองสงบสุข บ้านเมืองมีสิ่งดี ๆ มาก เรื่องอะไรที่ไม่จำเป็นให้พอได้แล้ว 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ยุ่งอยู่กับเรื่องเดียว เรื่องดี ๆ หายหมด สังคม และต่างประเทศว่าอย่างไร มองกันอย่างไร ให้คิดบ้าง แล้วประเทศชาติจะเป็นอย่างไร พร้อมหันไปพูดคุยกับชาวสวน โดยถามว่า "ดูข่าวบ้างหรือเปล่า ไม่ต้องไปอ่านแล้วสื่อ เน็ตไอดอลบ้าบอคอแตก" จากนั้นนายกฯ ได้หยิบทุเรียนหันมาทางสื่อแล้วบอกว่า "ช่างถามจริงนะ ถามจนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมป่วยเลย"