posttoday

"วัฒนา"โพสต์เดือด! อัด4คดีทุจริตโยงกองทัพไม่คืบหน้า

04 มิถุนายน 2560

"วัฒนา เมืองสุข" โพสต์เฟซบุ๊กอัด 4 คดีทุจริตที่เกี่ยวกับกองทัพไม่คืบหน้า ชี้การยึดอำนาจทำเศรษฐกิจไทยเสียหาย

"วัฒนา เมืองสุข" โพสต์เฟซบุ๊กอัด 4 คดีทุจริตที่เกี่ยวกับกองทัพไม่คืบหน้า ชี้การยึดอำนาจทำเศรษฐกิจไทยเสียหาย

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Watana Muangsook แสดงความคิดเห็นถึงการบริหารงานของรัฐบาลโดยมีเนื้อหาดังนี้

"ร่วมด้วยช่วยกัน...แถ"

หัวหน้าเผด็จการออกมายอมรับแล้วว่าเศรษฐกิจไม่ดี โดยแก้ตัวว่ามาจากการปราบคอร์รัปชั่นหนักเลยทำเศรษฐกิจฝืดเคือง ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกันและเมื่อไม่กี่วันก่อนก็เพิ่งออกมาบอกว่าเศรษฐกิจดีแล้วมีอัตราการเจริญเติบโตถึง 3.8% พร้อมทั้งประณามคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นพวกไม่หวังดี แต่องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติจัดอันดับความโปร่งใสของไทยในปี 2559 ให้สอบตกโดยไทยอยู่ลำดับที่ 101 จาก 176 ประเทศ ได้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ย สรุปคือมีการโกงมากขึ้นแต่คดีทุจริตที่เกี่ยวกับกองทัพไม่มีความคืบหน้า คือ (1) คดีการจัดซื้อเรือเหาะของคนใกล้ตัวหัวหน้า คสช. (2) คดีการจัดซื้อเครื่องมือตรวจสอบวัตถุระเบิด GT 200 ที่หัวหน้า คสช. เคยยืนยันว่าใช้งานได้ดี แต่ศาลสหราชอาณาจักรพิพากษาจำคุกผู้ผลิตเพราะเห็นเป็นการลวงโลก (3) คดีญาติพี่น้องหัวหน้า คสช. และ (4) คดีการทุจริตขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่ ครม. มีมติให้ยกเลิกการให้สิทธิพิเศษแล้ว อันเป็นการยืนยันว่าการให้สิทธิแก่ อผศ. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ส่วนฝ่ายสนับสนุนเผด็จการอ้างว่าเหตุที่ทหารต้องออกมายึดอำนาจ เพื่อยับยั้งการออกกฎหมายล้างผิดคนโกง ทั้งที่ความจริงแล้วกฎหมายล้างผิดคนโกงคือกฎหมายที่นิรโทษกรรมให้กับคณะรัฐประหารต่างหาก ส่วนร่าง พรบ. ว่าด้วยความปรองดองที่อ้างถึงถูกถอนออกจากสภาแล้ว อีกทั้งนายกยิ่งลักษณ์ยังได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการยุบสภาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2556 ทำให้ร่างกฎหมายทุกฉบับตกไป ส่วนการยึดอำนาจเกิดขึ้นหลังการยุบสภาถึง 6 เดือน จึงไม่มีร่างกฎหมายใดหลงเหลือให้ยังยั้งอีก

ดังนั้น สาเหตุที่แท้จริงที่ทหารออกมายึดอำนาจเพราะมีการสมคบคิดกันกับกลุ่มการเมืองข้างถนนโดยอ้างการปฏิรูปบังหน้า ซึ่งหัวหน้ากลุ่มการเมืองข้างถนนออกมายอมรับแล้วว่ามีการคุยไลน์กับหัวหน้า คสช. ตลอดเวลาจนยึดอำนาจสำเร็จสมความมุ่งหมาย ผลของการยึดอำนาจทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเสียหายยับเยิน แต่แทนที่คนพวกนี้จะออกมาแสดงความรับผิดชอบกลับโทษนโยบายรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำให้เศรษฐกิจถดถอย แก้ตัวด้วยการโกหกจนเป็นนิสัยถาวร โพสต์หน้าผมจะนำตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ไม่เคยโกหกใครมายืนยันความเสียหายที่เกิดจากการยึดอำนาจที่คนพวกนี้สมคบกันทำขึ้น