posttoday

ไม่ได้งอน!"บิ๊กตู่"งดสัมภาษณ์สื่อ ตอบคำถามใส่กระดาษแทน

30 พฤษภาคม 2560

นายกฯทำตามสัญญา งดสัมภาษณ์สื่อวันแรก ตอบคำถามใส่กระดาษแทน ปัดงอน ลั่นไม่ใช่เด็ก

นายกฯทำตามสัญญา งดสัมภาษณ์สื่อวันแรก ตอบคำถามใส่กระดาษแทน ปัดงอน ลั่นไม่ใช่เด็ก

เมื่อเวลา 13.05 น. วันที่ 30 พ.ค. ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์โดยหันมากล่าวกับสื่อมวลชนทันทีที่เดินลงมาถึงห้องโถง ซึ่งจัดเป็นที่แถลงข่าวประจำสัปดาห์ในทุกวันอังคารหลังการประชุม ครม.ว่า "เดี๋ยวให้โฆษกรัฐบาลชี้แจงแล้วกันนะ" ก่อนที่จะเดินกลับไปปฏิบัติภารกิจที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าที่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์หรือแถลงข่าวเป็นเพราะงอนอะไรหรือเปล่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่ได้งอน ผมไม่ใช่เด็ก ขี้เกียจพูด "


จากนั้นพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนโดยเขียนด้วยลายมือ และส่งให้ทีมโฆษกฯ มาแถลงต่อสื่อมวลชน แต่ลายมืออ่านยาก จึงต้องใช้เวลา และจะเผยแพร่เนื้อหาส่งกลับมาให้สื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่งผ่านมายังแอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ในวันเดียวกันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาในระหว่างปฎิบัติภารกิจตรวจพื้นที่สถานีสูบน้ำพระโขนง และพื้นที่ซอยลาซาล-แบริ่ง หลังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ การตั้ง 4 คำถามของตนเอง และกรณีที่นักการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์จนนายกรัฐมนตรี แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง และได้ระบุว่าจะงดสัมภาษณ์อีกสัก 2-3 สัปดาห์