posttoday

พท.ชี้คนปล่อยข่าว3นายพลเอี่ยวบึ้มหวังแตกแยกเชื่อไม่กระทบ"ทักษิณ"

27 พฤษภาคม 2560

"ชัยเกษม” ชี้ คนปล่อยข่าว 3 นายพลเอี่ยวบึ้มกทม. 3 จุด หวังแตกแยก เชื่อข่าวลือไม่กระทบ "ทักษิณ" ยัน“เพื่อไทย”ไม่คิดร้ายใคร

"ชัยเกษม” ชี้ คนปล่อยข่าว 3 นายพลเอี่ยวบึ้มกทม. 3 จุด หวังแตกแยก เชื่อข่าวลือไม่กระทบ "ทักษิณ" ยัน“เพื่อไทย”ไม่คิดร้ายใคร

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2560 นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จากพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่ามี 3 นายพลยศพลเอก อักษรย่อ ช.  พ.  และ ส.  ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดทั้ง 3 ครั้งในกทม.นั้น ว่า ตนมองเป็นการปล่อยข่าวเพื่อให้เกิดความแตกแยกมากกว่า ตอนนี้ทุกฝ่ายต่างคาดเดากันไปเอง บ้างก็ว่ากลุ่มอำนาจเก่า บ้างก็ว่าทหารวางกันเอง ซึ่งนั้นก็เป็นเพียงคาดเดากันไปแต่ยังไม่มีหลักฐานอะไรที่จะแสดงถึงข้อเท็จจริงได้เลย อยากให้รอการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่เขาทำงานในเรื่องนี้ดีกว่า น่าจะได้ความชัดเจน อีกทั้ง 3 นายพลนั้นมีเพียงตัวย่อไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง และเชื่อว่าประชาชนมีวิจารณญาณในการคิดได้ว่าเรื่องไหนจริงเรื่องไหนไม่จริง เพราะการเมืองยุคนี้ทำให้ประชาชนต้องคิดให้รอบด้าน ส่วนพรรคเพื่อไทยนั้นคงไม่คิดจะทำร้ายใครหรอกยิ่งเป็นเหตุดการณ์ที่รุนแรงยิ่งแล้วใหญ่

เมื่อถามว่านายพล 3 ที่มีชื่อย่อนั้นถูกจับตาว่าเป็นคนที่เคยทำงานกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะมีผลกระทบถึงนายทักษิณหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบอะไรแน่ เพราะเรื่องที่ว่าเป็นเพียงการคาดเดา ปล่อยข่าวว่าร้ายกัน ทั้งนี้ทาง 2 นายพลที่ถูกจับตามองก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนแล้วคงไม่มีอะไรแล้ว ส่วนใครจะเชื่อนั้นคงเป็นสิทธิ์ของเขาเอง ตนว่าอย่ามั่วแต่มาว่าร้ายกัน เพราะเรื่องเหล่านี้จะทำให้ประทศไม่สามารถเดินหน้าเรื่องความปรองดองได้