posttoday

บิ๊กป้อมสั่งกวาดล้างค้าประเวณีเด็กทั่วประเทศ

21 พฤษภาคม 2560

โฆษก.กลาโหม เผยรัฐบาลสั่งกวาดล้างค้าประเวณีเด็กทั่วประเทศ แจง 8 เดือนยึดปืนเกือบ 2 หมื่นกระบอก-ยาบ้าอีก 10 ล้านเม็ด

โฆษก.กลาโหม เผยรัฐบาลสั่งกวาดล้างค้าประเวณีเด็กทั่วประเทศ แจง 8 เดือนยึดปืนเกือบ 2 หมื่นกระบอก-ยาบ้าอีก 10 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.  พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวาดล้างการบังคับค้าประเวณีเด็กในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยให้ติดตามและประสานกับกระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ ในการคุ้มครองและเยียวยาแก่เด็กที่ตกเป็นเหยื่ออย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งให้สืบสวนขยายผลเชื่อมโยงไปถึงเบื้องหลังกระบวนการค้ามนุษย์และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กำชับและเน้นย้ำให้ฝ่ายความมั่นคงบังคับใช้กฎหมายในการปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมขยายผลงานข่าวลงลึกไปถึงเครือข่ายความเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 16 ฐานความผิด โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นเหตุของปัญหาในการบั่นทอนเสถียรภาพและสร้างความรุนแรงในสังคม การข่มขู่ คุกคามจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน การค้ายาเสพติด การลักลอบค้าอาวุธสงคราม มือปืนรับจ้าง และการรับจ้างทวงหนี้โดยการข่มขู่ใช้กำลัง รวมถึงกลุ่มที่เป็นสาเหตุของปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนและการค้ามนุษย์ ที่มีการล่อลวงแรงงานไปยังต่างประเทศ การลักลอบนำคนเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย และการลักลอบค้าประเวณี เป็นต้น

พล.ต.คงชีพ เปิดเผยอีกว่า ผลการดำเนินงานล่าสุดตั้งแต่เดือน ต.ค.59 ถึง ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองได้ร่วมกันสืบค้นจับกุม และยึดอาวุธปืนทั่วประเทศได้จำนวนเกือบ 20,000 กระบอก และร่วมกับหน่วยงาน ปปส.จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่เชื่อมโยงทั้งในและนอกประเทศอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ล้านเม็ด และกำลังขยายผลไปถึงขบวนการฟอกเงินที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสืบสวนจับกุมผู้มีอิทธิพลฐานความผิดอื่นๆ ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะพยายามร่วมกับทุกหน่วยงานในการดูแลความมั่นคงในชีวิตของประชาชน เพื่อให้ดำรงชีวิตและประกอบอาชีพได้อย่างปกติ บนพื้นฐานเสรีภาพและความเป็นธรรมที่เสมอภาคเท่าเทียมกันภายใต้กรอบกฎหมาย จึงขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่รัฐ