posttoday

"บิ๊กตู่"ขอเลื่อนแถลงผลงาน3ปี

17 พฤษภาคม 2560

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แถลงผลงาน คสช. ขอเหมารวมไปแถลงช่วงเดือน ก.ย.

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แถลงผลงาน คสช. ขอเหมารวมไปแถลงช่วงเดือน ก.ย.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการนำเรื่องแถลงผลงานรัฐบาลมาเป็นประเด็นว่ารัฐบาลไม่มีผลงานบ้าง ฉะนั้นจึงไม่ขอชี้แจง โดยจะไปชี้แจงในช่วงเดือน ก.ย. 2560

"ช่วงนี้จะสร้างความเข้าใจไปก่อนว่าหลักคิดของรัฐบาลมีปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาแล้ว โดยขับเคลื่อนทุกภาคส่วนภายใต้โครงการประชารัฐ แต่ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกันก็ไปไม่ได้" นายกฯ กล่าว

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯ กำหนดแล้วว่าจะให้แถลงผลการดำเนินงานรัฐบาลในรอบ 3 ปี ช่วงเดือน ก.ย. ฉะนั้นในช่วงที่ครบวาระ คสช.ในวันที่ 22 พ.ค. คสช.อาจจะนำเสนอผลงานให้ประชาชนรับทราบบางส่วนก่อน" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

พล.อ.อ.คณิต สุวรรณเนตร ประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน กล่าวว่า ได้นำผลการศึกษาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาไปตรวจพิจารณาแล้ว

"ข้อท้วงติงเนื้อหาในร่าง พ.ร.บ.ที่หมิ่นเหม่สิทธิเสรีภาพการแสดงออกของประชาชนไม่ต้องห่วง ยังมีสิทธิเสรีภาพการแสดงออกเช่นเดิม กรณีที่จะเกิดการสั่งปิดเว็บต้องได้รับการอนุญาตจากศาลก่อน" พล.อ.อ.คณิต กล่าว

วันเดียวกัน กสทช.รายงานความ คืบหน้าการปิดเว็บเพจที่ผิดกฎหมาย 131 ยูอาร์แอลในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่ายังขาดหมายศาลฉบับจริง ทั้งนี้เฟซบุ๊ก พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่หากได้รับเอกสารครบ