posttoday

"บิ๊กตู่"โพสต์ท่าขายสินค้าโอทอปลั่นทำทุกอย่างเพื่อเพิ่มมูลค่า

09 พฤษภาคม 2560

นายกฯ โพสต์ท่า เป็นพรีเซ็นเตอร์ขายสินค้าโอทอปยันรัฐบาลให้การสนับสนุน เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้า

นายกฯ โพสต์ท่า เป็นพรีเซ็นเตอร์ขายสินค้าโอทอปยันรัฐบาลให้การสนับสนุน เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้า

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์งาน OTOP Mid year 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 พ.ค. ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยนำผลงานการพัฒนายกระดับสร้างแบรนด์ฝีมือคนไทย ผลิตภัณฑ์ Cluster กระเป๋า ในโครงการ OTOP BRAND NAME ซึ่งผลิตจากวัสดุท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่นำมาประยุกต์ใช้จำนวน 35 แบรนด์ มาจัดแสดง

โดยนายกฯ ได้นำผ้าบาติกเขียนมือจากจังหวัดแพร่ มาทำท่าสะบัด ให้คล้ายกับพรีเซ็นเตอร์ ในนิตยสารโอทอป เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์สินค้าโอทอป โดยยืนยันพร้อมทำทุกอย่าง เพื่อเพิ่มมูลค่าและขายสินค้าโอทอปให้เพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยืนยันถึงนโยบายรัฐบาลชุดนี้จะไม่สนับสนุนของลอกเลียนแบบ แต่ต้องมีการคิดค้น เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งได้ชื่นชมที่สินค้าโอทอป สร้างรายได้ในล็อตแรกที่นำขายบนเครื่องและส่งออกถึง 35 ล้านบาท แต่ขณะเดียวกันผู้ประกอบการต้องผลิตสินค้าให้ทันกับความต้องการของลูกค้า พร้อมยังสั่งการให้มีการต่อยอดขายสินค้าโอทอป ไปยังสายการบินอื่นๆ

ขณะเดียวกัน นายอภิชาติ โตดิลกเชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนได้นำ กระเป๋าแบรนด์เนมฝีมือคนไทยในโครงการ OTOP BRANDNAME ที่ถูกสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด “Embrace…The Memories” โอบกอดความทรงจำอันเป็นนิรันดร์ จัดแสดงให้แก่คณะรัฐมนตรีได้ชมด้วย โดยเป็นการเปิดตัวครั้งแรก และคอลเลคชั่นนี้ มีเพียงแบบละ 200 ใบ

นายอภิชาติ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  ร่วมกับ มูลนิธิสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย (ISMED) นำผลิตภัณฑ์คลัสเตอร์กระเป๋า 35 Lifestyle Bags กระเป๋าแบรนด์เนมฝีมือคนไทยในออกแบบอย่างทันสมัย นำวัสดุท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่มาประยุกต์ใช้ อีกทั้งยังคงรักษาความพิถีพิถันในการตัดเย็บถักทออย่างประณีต  เพื่อถ่ายทอดผลงานด้วยความสร้างสรรค์และงดงาม มาจำหน่ายเฉพาะในงาน OTOP Midyear 2017 เท่านั้น

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่าโครงการพัฒนายกระดับสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ Cluster กระเป๋า เกิดขึ้นจากดำริของ นายกฯที่ต้องการยกระดับพัฒนาสินค้า OTOP ให้เป็น OTOP BRANDNAME โดยตั้งเป้าหมายการพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเป๋า OTOP ให้มีรูปแบบที่หลากหลายขึ้น เพื่อยกระดับสินค้าภูมิปัญญาไทยให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในหลายช่วงอายุ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

"บิ๊กตู่"โพสต์ท่าขายสินค้าโอทอปลั่นทำทุกอย่างเพื่อเพิ่มมูลค่า

"บิ๊กตู่"โพสต์ท่าขายสินค้าโอทอปลั่นทำทุกอย่างเพื่อเพิ่มมูลค่า