posttoday

สุดารัตน์ส่งทนายแจ้งเอาผิด4ผู้แพร่ภาพบิดเบือนปม "เนติวิทย์"

07 พฤษภาคม 2560

"คุณหญิงสุดารัตน์" ส่งทนายแจ้งความเอาผิด 4 ผู้เผยแพร่ภาพตัดต่อบิดเบือนปม "เนติวิทย์" เผย 2 คนเป็นนายทหาร

"คุณหญิงสุดารัตน์" ส่งทนายแจ้งความเอาผิด 4 ผู้เผยแพร่ภาพตัดต่อบิดเบือนปม "เนติวิทย์" เผย 2 คนเป็นนายทหาร

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายคมกฤช รัตนวงษ์ ทนายความ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กรณีที่มีผู้นำภาพคุณหญิงสุดารัตน์ ไปตัดต่อและนำไปแชร์ในสังคมออนไลน์จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด

นายคมกฤช เปิดเผยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ มอบหมายให้เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่โพสต์เฟสบุ๊คและนำไปแชร์ในกลุ่มไลน์ จำนวน 4 คน โดย 2 คน เป็นนายทหารเนื่องจากได้โพสต์และแชร์ข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับความเสียหายและได้รับการดูหมิ่นจาการลงภาพและข้อความทำให้สังคมเข้าใจผิดว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมืองมาก้มกราบ และถูกระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการให้นายเนติวิทย์ แสดงความคิดเห็นจะไม่ก้มกราบถวายบังคม แต่ตามความจริงบุคคลในรูปคือ นายการุณ โหสกุล ที่มาขอขมาลาอุปสมบท

"คุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแนวคิดและการกระทำดังกล่าวของนายเนติวิทย์ ต่อการกระทำดังกล่าว ซึ่งเป็นการจงใจให้เกิดความเกลียดชังและสร้างความเสียหาย ดั้งนั้นขอฝากผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ก่อนโพสต์และแชร์อะไรขอให้ใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบเสียก่อน"นายคมกฤช ระบุ

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน ปอท. ได้สอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเอาไว้ เพื่อเตรียมดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป