posttoday

"วัชระ" แฉโยกย้าย 6 ตำแหน่งดีเอสไอ มีแต่ตำรวจเด็กนักการเมือง

07 พฤษภาคม 2560

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ แฉโยกย้าย 6 ตำแหน่งในดีเอสไอ มีแต่ตำรวจเด็กนักการเมืองไร้ข้าราชการพลเรือน จี้นายกฯดูแล

อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ แฉโยกย้าย 6 ตำแหน่งในดีเอสไอ มีแต่ตำรวจเด็กนักการเมืองไร้ข้าราชการพลเรือน จี้นายกฯดูแล

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า การแต่งตั้งโยกย้ายภายในองค์กรกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานฯ ภายในองค์กรล้วนเป็นผู้ที่มาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติถึง 6 ตำแหน่ง สะท้อนให้เห็นว่า การบริหารในกรมสอบสวนคดีพิเศษคำว่าสหวิชาชีพหายไป เพราะมีแต่อดีตนักเรียนนายร้อยตำรวจที่ขึ้นมาเป็นผู้บัญชาการสำนักต่างๆ

ขณะที่ข้าราชการพลเรือนไม่มีตำแหน่งที่สำคัญ และปรากฏว่าบุคลากรที่ได้รับการแต่งตั้งล่าสุดล้วนเป็นอดีตหน้าห้องนักการเมือง อดีตหน้าห้องอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เช่น อดีตหน้าห้องของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตหน้าห้อง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ที่สนิทสนมกับ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายวัชระ กล่าวว่า การแต่งตั้งดังกล่าวถือเป็นการปิดโอกาสข้าราชการที่มีความรู้ ความสามารถ และมองว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กำลังทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็น สตช.สาขาสอง ดังนั้นขอให้นายกรัฐมนตรี ลงมาดูแล อย่าปล่อยให้ดีเอสไอ เป็น สตช.สาขาสองที่ควบคุมไม่ได้ และฝากถึง พ.ต.อ.ไพสิฐ ควรต้องบริหารตามหลักนิติธรรม หลักธรรมาภิบาล ไม่เช่นนั้นอาจเกิดปัญหาเหมือนสมัย นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ที่ถูกไล่ออกจากราชการไปแล้ว