posttoday

หาม "พายัพ ปั้นเกตุ" ออกจากคุกพัทยาส่งรพ.รักษาขาขวาบวม

04 พฤษภาคม 2560

หาม "พายัพ ปั้นเกตุ" แกนนำคนเสื้อแดงออกจากคุกพัทยาส่งรพ.บางละมุง รักษาอาการขาขวาบวม

หาม "พายัพ ปั้นเกตุ" แกนนำคนเสื้อแดงออกจากคุกพัทยาส่งรพ.บางละมุง รักษาอาการขาขวาบวม

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.มีรายงานว่านายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษพัทยา จากคดีร่วมกับ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรองพร้อมพวก พามวลชนบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีชรีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2552 ต่อมาศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุกเป็นเวลา 4 ปีโดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัว ถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัวส่งโรงบาลบางละมุงจ.ชลบุรี เพื่อรักษาอาการปวดบวมที่ขาข้างขวา ตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้

มีรายงานว่า นายพายัพ ถูกนำตัวเข้ารักษาที่ห้องพักผู้ป่วยรวม โดยมีแพทย์และพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากเรือนจำพิเศษที่เฝ้าดูแลอยู่ตลอด24 ชั่วโมง ทั้งนี้ นายพายัพ ไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าเยี่ยมหรือให้สัมภาษณ์ต่อกรณีดังกล่าว

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ปัจจุบันอาการของนายพายัพมีอาการบวมที่ขาด้านขวา ซึ่งแพทย์จะนำตัวไปตรวจอย่างละเอียดเพื่อทำการรักษาอาการต่อไปโดยยังไม่แน่ชัดว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่

ขณะที่ทางเรือนจำพิเศษมีห้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่อาการของ นายพายัพ จำเป็นต้องส่งให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งถือว่าเป็นไปตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง