posttoday

บิ๊กตู่เยือนบาห์เรน24-26เม.ย.นี้ เน้นสัมพันธ์การเมือง-เศรษฐกิจ

18 เมษายน 2560

นายกฯเยือนบาห์เรน24-26เม.ย.นี้ หารือด้านการเมือง-เศรษฐกิจ พร้อมเตรียมลงนามเอ็มโอยู4ฉบับ

นายกฯเยือนบาห์เรน24-26เม.ย.นี้ หารือด้านการเมือง-เศรษฐกิจ พร้อมเตรียมลงนามเอ็มโอยู4ฉบับ

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเยือนประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 24 - 26 เม.ย. ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีบาห์เรน โดยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างถ้อยแถลงร่วมการเดินทางเยือนประเทศบาห์เรน

อย่างไรก็ตาม โดยร่างฉบับนี้จะครอบคลุมประเด็นต่างๆที่จะมีการหารือกันในการเดินทางเยือนครั้งนี้ ประกอบด้วย การเมืองและเศรษฐกิจ ที่จะส่งเสริมให้มีการลงทุนซึ่งกันและกัน รวมถึงด้านความมั่นคงของมนุษย์ และยังมีการหารือกันในการแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และยาเสพติด รวมถึงด้านสาธาณสุข ที่จะมีการแลกเปลี่ยนทางการแพทย์และสุขภาพ

สำหรับการเดินทางเดินครั้งนี้จะมีการลงนามเอ็มโอยู 4 ฉบับ ประกอบด้วย 1.บันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทั้ง 2 ประเทศ 2.พิธีสารแก้ไขอนุสัญญาระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลบาห์เรน สำหรับการหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีซ้อน และการป้องกันการหลีกเลี่ยงภาษี ในส่วนของภาษีเงินได้

พล.ท.วีรชน กล่าวต่อว่า 3.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยบาห์เรน (University of Bahrain) และ 4.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างประเทศไทยกับประเทศบาห์เรน