posttoday

"ป๋าเปรม"อวยพรนายกฯทำงานสำเร็จ-อย่าท้อ

10 เมษายน 2560

นายกฯ นำครม. ผบ.เหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพรสงกรานต์ "พล.อ.เปรม" บ้านสี่เสา ด้านประธานองคมนตรี อวยพร ทำงานสำเร็จ อย่าท้อ ภูมิใจที่เกิดมาได้ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง

นายกฯ นำครม. ผบ.เหล่าทัพ  เข้ารดน้ำขอพรสงกรานต์ "พล.อ.เปรม" บ้านสี่เสา ด้านประธานองคมนตรี อวยพร ทำงานสำเร็จ อย่าท้อ  ภูมิใจที่เกิดมาได้ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการทหาร ตำรวจ เดินทางมารดนำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอถือโอกาสนี้ขอพรจากประธานองคมนตรี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายาวนาน พล.อ.เปรม เป็นแบบอย่างในความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ ขยัน และอดทน ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนเสมอมา จนเกิดประโยชน์มากมายเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน จึงขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่และทำตนให้เป็นคนดี เป็นประโยชน์และเป็นที่มีคุณธรรม สร้างสังคมที่มีจริยธรรม ปกครองบริหารราชการ ด้วยหลักธรรรมาภิบาล เพื่อนำไปประเทศชาติไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนตลอดไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบแจกันดอกไม้และกระเช้าของขวัญที่ระลึกให้พล.อ.เปรม และรดน้ำขอพร จากนั้นได้เดินทักทายข้าราชการและผู้ที่เข้าร่วมงาน

ขณะที่ พล.อ.เปรม กล่าวว่า  ขอให้พรที่นายกฯ มอบให้กลับไปสู่ทุกคน โดยให้ยึดถือทำตามโดยเฉพาะการตอบแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งการที่นายกและทุกคนมาในวันนี้ถือว่าเป็นความพร้อมเพรียงที่ทำเพื่อชาติเป็นไปตามที่นายกฯมุ่งมั่นปรารถนาจนประสบความสำเร็จเหมือนเพลงที่นายกฯเขียนไว้ว่า เราจะต้องไม่ท้อแท้ ท้อถอย และจะทำสิ่งดีงามเพื่อชาติบ้านเมือง อีกทั้งการที่ทุกฝ่ายมาพร้อมเพรียงในวันนี้แสดงว่านายกฯคนที่ไว้วางใจให้เป็นผู้นำตราบใดที่นายกฯไม่ท้อแท้ทุกสิ่งทุกอย่างจะประสบผลสำเร็จ

พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี และทุกคนภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ใช่ทำงานเพื่อใคร แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน ไม่ว่าคนไทยจะชอบเราไม่มากหรือน้อยก็ไม่เป็นไร เพราะทำปรารถนาทำให้ชาติบ้านเมืองรุ่งโรจน์ ตามคำที่นายกฯ ระบุไว้ว่า มั่งคง มั่งคั่ง และยั่งยืน แม้ว่าตนเองจะจำไม่ได้ แต่ขอให้นายกฯ เป็นผู้นำที่สร้างความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลและนายกนี้ทำอย่าวเดียวคือนำความสุขกลับมาให้คนไทย และขอให้ความปรารถนานั้นประสบความสำเร็จ ไม่ทราบนายกฯ เอาเวลาไหนไปนอน เพราะทำแต่งาน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีในการมุ่งมั่นทำงาน และให้คนไทยเห็นว่ารัฐบาลทุ่มเททุกคนเพื่อความสุขของพวกเขา

ทั้งนี้ภายในงานทาง  พล.อ.เปรม ได้แจกของที่ระลึกเป็นซีดีขับเสภาอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 และหนังสือสวดมนต์ แก่ผู้ที่มาร่วมงาน

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ในปี 60 นี้ พล.อ.เปรม ได้อนุญาตเปิดบ้านพักให้คณะของนายกรัฐมนตรี เข้าอวยพรเพียงคณะเดียว เนื่องจากปีนี้ทางสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แจ้งว่าขณะนี้พล.อ.เปรม อายุ 97 ปีแล้วจึงไม่อยากให้ นั่งเปิดเวลานานๆ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนมากช่วงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนี้ในวันที่ 12 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะเปิดทำเนียบรัฐบาลให้ ครม. คสช ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  และข้าราชการ เข้ารดน้ำอวยพรเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์เช่นกัน 

"ป๋าเปรม"อวยพรนายกฯทำงานสำเร็จ-อย่าท้อ