posttoday

แกนนำนปช.เยี่ยมอริสมันต์รอบ2เตรียมยื่นประกันตัว

29 มีนาคม 2560

แกนนำนปช.เข้าเยี่ยม "อริสมันต์" รอบสอง เผยเตรียมยื่นประกันพร้อมเขียนใบฎีกา หวังได้รับความเมตตาจากศาล

แกนนำนปช.เข้าเยี่ยม "อริสมันต์" รอบสอง เผยเตรียมยื่นประกันพร้อมเขียนใบฎีกา หวังได้รับความเมตตาจากศาล

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)พร้อมแกนนำนปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง พร้อมด้วยนางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยาและลูกของนายอริสมันต์ ได้เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเข้าเยี่ยม นายอริสมันต์ ซึ่งได้ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุกเป็นเวลา 4 ปีโดยไม่รอลงอาญาและไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดีพามวลชนล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน

ก่อนหน้านี้คณะแกนนำนปช.ซได้เคยเดินทางมาเยี่ยมนายอริสมันต์ไปแล้วเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ได้ใช้เวลาเยี่ยมประมาณ 30 นาที จึงแล้วเสร็จ ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงมาให้กำลังใจจำนวนมาก

นายจตุพร กล่าวว่า ทุกคนมีความเป็นห่วงซึ่งกันและกันเพราะเคยต่อสู้ร่วมอุดมการณ์กันมายาวนาน คนที่อยู่ภายนอกจึงเหมือนกับติดคุกและรับความทุกข์ไปด้วยพร้อมกันโดยเฉพาะคนในครอบครัวคือภรรยาและลูกๆของผู้ต้องขัง ซึ่งในส่วนของการดำเนินการนั้นได้ทำตามขั้น ตอนอย่างรัดกุมตั้งแต่ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษาแล้ว จากนี้จะได้ทำควบคู่กันไปทั้งเรื่องของการยื่นประกันตัวและยื่นฎีกาซึ่งจะเป็นการเขียนฎีกาด้วยมือ และให้ทีมทนายความดำเนินการแทรกหนังสือยื่นประกันคาดว่าอาจใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ทั้งนี้จะได้ดำเนินการพร้อมกันทั้งหมดทุกคนไม่แยกเป็นรายคน เพราะถือว่าทั้งหมดคือผู้ร่วมชะตากรรมด้วยกัน ในส่วนของกำลังใจยังมีอยู่แต่มีความทุกข์กันทุกคน คนที่อยู่ข้างในก็ห่วงคนข้างนอก คนข้างนอกก็ห่วงคนข้างใน แต่อย่างไรก็ตามจะได้เร่งดำเนินการโดยเร่งด่วนและรวดเร็วที่สุด ซึ่งมีความคาดหวังว่าจะได้รับความเมตตาจากศาลฎีกา