posttoday

"อนุทิน"แจ้งความเพจดังกล่าวหาแอบอ้างสถาบันฯ เปิดบ่อน

22 มีนาคม 2560

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เข้าแจ้งความเอาผิดเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความกล่าวหาแอบอ้างเบื้องสูงเปิดบ่อนกาสิโน

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เข้าแจ้งความเอาผิดเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความกล่าวหาแอบอ้างเบื้องสูงเปิดบ่อนกาสิโน

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเว็บเพจ  "กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ" ที่โพสต์ข้อความให้สังคมเข้าใจได้ว่า ร่วมหุ้นกับอดีตผบ.ตร.และ นักการเมือง แอบอ้างเบื้องสูงเปิดกาสิโน ในประเทศกัมพูชา ติดชายแดน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ แต่เนื่องจากผบ.ตร.ติดภารกิจ จึงให้ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) รับเรื่องไว้ โดยนายอนุทิน ได้มอบหลักฐานเป็นภาพเว็บเพจดังกล่าวที่โพสต์ ภาพ และข้อความกล่าวหาให้พนักงานสอบสวนด้วย

นายอนุทิน กล่าวว่า หลังทราบเรื่องรู้สึกโกรธมากเพราะไม่ใช่เรื่องจริง และสิ่งที่รับไม่ได้ คือ มีการกล่าวหาว่าแอบอ้างเบื้องสูงเปิดบ่อนกาสิโน ซึ่งอย่างที่ทราบสถาบันฯ เป็นสิ่งที่ทุกคนเคารพ พวกเราทุกคนไม่เคยคิด หรือ ไปกล่าวอ้างถึง หรือ กระทำการให้เป็นที่ระคายเคือง ได้ไตร่ตรองอยู่ 2-3 วัน จึงคิดได้ว่าหากเราไม่ทำอะไรเลย ก็จะเป็นการสนับสนุนบุคคลที่อยากจะกล่าวหาอะไรใครก็ได้ให้เกิดความเสียหาย โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียกระจายข่าวออกไป จึงตัดสินใจมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

"พวกเราทั้ง 3 คนที่ถูกกล่าวหาไม่มีอะไรข้องแวะกับสิ่งเหล่านี้ ต่างคนก็ประกอบสัมมาชีพ ประกอบอาชีพที่สุจริต อย่าง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ก็เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่จำเป็นต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องพรรค์นี้ ผมว่าทุกคนต้องมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าสิ่งที่เพจดังกล่าวเขียนถึงไม่ใช่เรื่องจริง  ที่ผ่านมาผมไม่ทราบเลยว่าจะมีการเปิดบ่อน สถานที่ที่กล่าวถึงผมก็ไม่เคยเดินทางไป ถึงแม้ฐานเสียงของพรรคการเมืองผมจะอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ แต่หากคิดโดยใช้สามัญสำนึกแล้วเป็นไปไม่ได้  เพราะอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ เรามีแต่ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ ทำสนามฟุตบอล สนามแข่งรถ เราทำสิ่งที่เกิดประโยชน์ทั้งนั้นไม่คิดทำเรื่องเหล่านี้" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ทราบว่าผู้ที่โพสต์ข้อความต้องการอะไร เพราะไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เพจก็ใช้นามแฝง เป็นเรื่องของตำรวจที่จะไปหาข้อเท็จจริง ส่วนจะเป็นเรื่องการดิสเครดิต หรือไม่นั้น ตนมองว่าช่วงนี้มีการห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง  เพราะฉะนั้นก็ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงมากล่าวหา

นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีแนวคิดสนับสนุนให้เปิดบ่อนการพนันเสรี เนื่องจากไม่เคยคิดถึงอะไรที่เป็นไปได้ยาก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมไทยยังไม่ยอมรับ ขณะเดียวกันก็ไม่สนใจที่่จะลงทุนในธุรกิจการพนัน เพราะส่วนตัวไม่ชอบหรือเคยเล่นการพนัน ที่ผ่านมายังหาคนที่รู้จักที่รวยจากการพนันไม่ได้ เลยไม่คิดเรื่องนี้ ฉะนั้นหากใครมาชวนให้ลงทุนธุรกิจการพนันคงเป็นการชวนผิดคน 

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าตำรวจจะสามารถสืบสวนหาตัวคนกระทำผิดได้ ซึ่งกรณีนี้มีอดีต ผบ.ตร.เป็นผู้เสียหายด้วย จึงมั่นใจว่าตำรวจจะเร่งหาข้อเท็จจริงนำความยุติธรรมมาให้ตนได้  รวมทั้งพยายามอย่างเต็มที่ในการนำตัวคนผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม