posttoday

นายกฯห่วงเด็กจมน้ำช่วงหน้าร้อนเตือนผู้ปกครองอย่าประมาท

17 มีนาคม 2560

พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทุกคนใจเย็นอย่ามีอารมณ์ฉุนเฉียวช่วงหน้าร้อน จะปรับปรุงแก้ไขตัวเองด้วย หากกระทบกระทั่งกันขอให้ใช้สติ อภัยกันอย่าใช้ความรุนแรง

พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทุกคนใจเย็นอย่ามีอารมณ์ฉุนเฉียวช่วงหน้าร้อน จะปรับปรุงแก้ไขตัวเองด้วย หากกระทบกระทั่งกันขอให้ใช้สติ อภัยกันอย่าใช้ความรุนแรง

เมื่อวันที่17มี.ค.60 เวลา20.15น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการ”ศาสตร์พระราชา” ว่า ช่วงนี้ ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนก็อยากให้ทุกคน“ใจเย็นๆ”ไม่ใช้อารมณ์ฉุนเฉียวในการแก้ปัญหา ผมเองก็ด้วยนะก็ต้องแก้ไขตัวเอง ปรับปรุงตัวเอง เพราะว่าวันนี้ในท้องถนน ในการทำงาน หรือแม้กระทั้งที่บ้านย่อมมีเรื่องที่ไม่ค่อยได้ดั่งใจ

"อาจจะมีการกระทบกระทั่งกันอยู่บ้าง ด้วยคำพูด ด้วยการกระทำ ก็ขอให้ทุกคนได้มีสติ รู้จักให้อภัยกัน อย่าใช้ความรุนแรงตัดสินปัญหาบางอย่างก็เกิดจากความไม่เข้าใจ หรืออาจจะเกิดจากความหวังดี ไม่เข้าใจเจตนา ก็ขอให้อดทนฟังกันให้มากแล้วก็ร่วมกันคิดว่าเราจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรนะครับ ถ้าหากตัวเราตั้งแง่ใส่กัน ค้านทุกอย่าง เปิดใจให้กว้างขึ้นน่าจะดีกว่า" พล.อ.ประยุทธ์  กล่าว

สิ่งที่เกิดเป็นประจำ “ทุกปี” ในช่วงฤดูร้อน ก็คือ การลืมเด็กไว้ในรถจนเสียชีวิต หรือการจมน้ำตายของลูกหลานที่ลงไปเล่นน้ำที่ยกเป็นตัวอย่างขึ้นมาเตือนไว้ก่อน อยากให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน ผู้ปกครอง พ่อแม่  ผู้คนรอบข้าง ได้สังเกตและก็ดูแลซึ่งกันและกัน ให้เด็กๆ ของเรานั้นอยู่ในสายตา โดยผู้ใหญ่ก็ต้องไม่เผลอเลอไม่ประมาท