posttoday

รองเลขาฯภูมิใจไทยอัด "วัชระ" เลิกใส่ร้ายคนอื่นต่อสาธารณะ

07 มีนาคม 2560

รองเลขาธิการภูมิใจไทยอัด "วัชระ เพชรทอง" ใส่ร้ายคนอื่นด้วยข้อความเท็จ ยัน "อนุทิน" พาพล.อ.สนธิไปพบทักษิณเพื่อสร้างปรองดอง

รองเลขาธิการภูมิใจไทยอัด "วัชระ เพชรทอง" ใส่ร้ายคนอื่นด้วยข้อความเท็จ ยัน "อนุทิน" พาพล.อ.สนธิไปพบทักษิณเพื่อสร้างปรองดอง

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า กรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีตสส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ที่ ระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เล่นการเมืองและเกี้ยเซียะกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า นายอนุทิน ได้เป็นคนนำพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไปพบนายทักษิณ จริงและไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับ

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวก็เพื่อนำคู่ขัดแย้งให้พบกัน อันเป็นประโยชน์ในการสร้างความปรองดอง ซึ่งมิใช่เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่เป็นสถานการณ์การเมืองในช่วงนั้น และการกระทำของนายอนุทิน ก็เพื่อต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนช่วยบ้านเมือง แทนที่จะนิ่งเฉย เอาตัวรอด

"คนที่รู้จักผมย่อมรู้ดีว่า ผมไม่ใช่เป็นคนประเภทที่นำเอาคำสนทนาของเพื่อนในวงเหล้าวงไวน์ในหมู่มิตรสหายมาขยายความใส่ร้ายป้ายสีต่อสาธารณะ หรือออกข่าวกล่าวหาใครแล้วจะขอเกี้ยเซียะ เรียกร้องประโยชน์ แต่ผมออกมาแถลงในนามของพรรคการเมืองที่ถูกใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ แต่วันนี้แทนที่จะหยุด นายวัชระกลับออกมาแถซ้ำอีก"นายศุภชัย กล่าว

ส่วนที่กล่าวหาเรื่องบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เอาเปรียบราชการในการก่อสร่างอาคารรัฐสภาใหม่  ทุกคนทราบดีว่านายอนุทินได้ออกมาจากการบริหารบริษัทมากว่าสิบปี โดยได้วางผู้สืบทอดที่มีความสามารถไว้นานแล้ว

นอกจากนี้ สมาชิกพรรคเองก็ทราบดีว่า การประกอบกิจการของบริษัทซิโน-ไทยฯ ไม่เคยมาหาประโยชน์จากทางการเมืองของพรรคเลย และประเด็นที่กล่าวหาบริษัทซิโน-ไทยฯนั้น เชื่อว่าบริษัทก็พร้อมที่จะพิสูจน์ทุกเรื่องที่นายวัชระใส่ร้าย สิ่งที่อยากจะบอกนายวัชระก็คือทุกคนก็รักชาติบ้านเมือง อย่าผูกขาดความรักชาติไว้ที่ตัวคนเดียวแล้วว่าคนอื่นไม่ดี

"ผมไม่อยากจะถือสาหาความกับนายวัชระ ให้ความเมตตามาตลอด เพราะบิดาของนายวัชระเคยเอ่ยปากฝากว่าให้ช่วยดูแลบุตรชายด้วย ตอนนายวัชระเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำกิจกรรมก็มาขอเงินผม ซึ่งผมก็ให้ไปบ่อยๆ นึกไม่ถึงว่าวันนี้กลับโดนเด็กคนนั้นออกมาด่าเสียๆหายๆ น่าเสียใจจริงๆ"นายศุภชัย กล่าว