posttoday

ภูมิใจไทยโต้ "วัชระ เพชรทอง" พาดพิงมั่วปมปรองดอง

06 มีนาคม 2560

รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยโวย "วัชระ เพชรทอง" พาดพิงมั่ว ใส่ร้าย "อนุทิน" เสนอนิรโทษฯสร้างปรองดอง

รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยโวย "วัชระ เพชรทอง" พาดพิงมั่ว ใส่ร้าย "อนุทิน" เสนอนิรโทษฯสร้างปรองดอง

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า กรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุถึงข้อเสนอแนวทางปรองดองของพรรคภูมิใจไทยลอกมาจากพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะในประเด็นการเสนอเรื่องนิรโทษกรรม รวมทั้งยังกล่าวพาดพิงถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค อย่างไม่เหมาะสมในหลายประเด็นนั้น ซึ่งการออกมาพูดของนายวัชระล้วนแต่เป็นความเท็จทั้งสิ้น และเป็นการใส่ร้ายป้ายสีนายอนุทิน

ทั้งนี้ เพราะข้อเท็จจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นนายอนุทินหรือคนใดคนหนึ่งในพรรคภูมิใจไทยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่าพรรคภูมิใจไทยจะเสนอแนวทางการปรองดองต่อคณะกรรมการบริหาราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ไม่มีการพูดถึงเรื่องการออกกฎหมายนิรโทษกรรมแต่อย่างใด ดังนั้น การที่นายวัชระออกมาพูดเช่นนี้มีเจตนาเพื่อใส่ร้ายและพาดพิงให้นายอนุทินและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย เพราะความจริงแล้วพรรคได้เสนอแนวทางการปรองดองต่อป.ย.ป.ที่เป็นประโยชน์และครอบคลุมในการแก้ไขปัญหาของประเทศทั้งระบบ ไม่ได้มีการเสนอเรื่องการออกกฎหมายนิรโทษกรรมแต่อย่างใด

"เราไม่เข้าใจทำไมนายวัชระถึงกล้าเอาความเท็จมาใส่ร้ายเช่นนี้ หรือเพราะเป็นนิสัยปกติที่ชอบเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเลิกนิสัยแบบนี้ ซึ่งเราเข้าใจดีว่าเรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนตัวของนายวัชระ แต่การที่หาญกล้ามากล่าวหาคนระดับหัวหน้าพรรค ถือเป็นเรื่องที่น่าตำหนิและอยากฝากไปถึงผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ให้ช่วยสั่งสอนนายวัชระให้รู้จักสัมมาคารวะว่าอะไรควรและอะไรไม่ควร เพราะที่ผ่านมาทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยมีมิตรไมตรีที่ดีต่อกันและเราก็ให้เกียรติคนของพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด"นายศุภชัยกล่าว