posttoday

พระสังฆราชมีดำรัสให้"นายกฯ-ครม.-คสช." มีสติ ไม่ประมาท

14 กุมภาพันธ์ 2560

"สมเด็จพระสังฆราช" มีพระดำรัส ให้"นายกฯ-ครม.-คสช." มีสติ ไม่ประมาทในการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข ขณะที่ ประชาชน ต่อคิวรอกราบแน่น

"สมเด็จพระสังฆราช" มีพระดำรัส ให้"นายกฯ-ครม.-คสช." มีสติ ไม่ประมาทในการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข  ขณะที่ ประชาชน ต่อคิวรอกราบแน่น

วันที่ 14 กพ.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะรัฐมนตรี (ครม.) สมาชิกคณะรักษาความสงบและแห่งชาติ (คสช.) เข้าเฝ้าถวายสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวคำถวายเครื่องสักการะ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ พานธูปเทียนแพ ถวายพานดอกบัว ผ้าไตร และเครื่องไทยธรรม แก่สมเด็จพระสังฆราช โอกาสนี้ได้มีพระดำรัสกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีน้อมรับพระดำรัสว่า จะมีสติในการทำงาน ไม่ประมาท และจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข พร้อมถวายพระพรให้สมเด็จพระสังฆราช มีพระพลานามัยแข็งแรง

ทั้งนี้ สมเด็จพระสังฆราชได้ประทานเหรียญตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ พร้อมด้วยหนังสือพระประวัติสมเด็จพระสังฆราชเจ้าและสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธฯ รวมทั้งหนังสือทิศ 6 และสังคหวัตถุ 4 ให้กับนายกฯด้วย จากนั้น คณะได้ร่วมถ่ายภาพหมู่

ขณะที่ บรรยากาศด้านนอก ได้มีประชาชนมารอเข้าเฝ้าถวายสักการะ สมเด็จพระสังฆราช อย่างเนืองแน่น โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเต้นท์พักคอยให้แก่ประชาชน จำนวน 2,000 ที่นั่ง และจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในช่วงเช้าเวลา 09.00-10.30 น. และในช่วงเวลา 14.00-16.00 น.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือพุทธศาสนิกชนที่เข้าถวายสักการะพระให้อยู่ในอาการสำรวมงดถ่ายรูปภายในพระอุโบสถและงดถวายปัจจัย