posttoday

นายกฯเผยบ้านเมืองมีคนไม่ดีอยู่มากต้องช่วยกันขจัด

10 กุมภาพันธ์ 2560

นายกฯเตือนสื่อโซเชียสอย่างสร้างการรับรู้ที่บิดเบือน ชี้บ้านเมืองนี้มีคนไม่ดีอยู่มากต้องช่วยกันขจัดไม่ให้ก่อความเสียหายแก่ประเทศชาติ

นายกฯเตือนสื่อโซเชียสอย่างสร้างการรับรู้ที่บิดเบือน ชี้บ้านเมืองนี้มีคนไม่ดีอยู่มากต้องช่วยกันขจัดไม่ให้ก่อความเสียหายแก่ประเทศชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ว่าขณะนี้สื่อโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลสูง และแพร่กระจายออกไปได้กว้างขวาง แต่สิ่งที่เป็นอันตรายมากที่สุดคือ การสร้างการรับรู้ที่ผิดๆ บิดเบือน โดยไม่ใช่ข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อออกไปสู่สังคมโลกก็เสียทั้งตัวเอง ทั้งประเทศชาติ จึงขอให้ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นใดที่เป็นความขัดแย้งได้พึงระลึก แล้วก็แจ้งเตือนกันช่วยกันทำความเข้าใจ หาข้อมูลให้ดี

โลกวันนี้นั้นเต็มไปด้วยสิ่งล่อตาล่อใจ เพราะฉะนั้นใครที่ขาดสติ ก็อาจถูกกิเลสครอบงำโดยง่าย ขาดภูมิคุ้มกัน มนุษย์เราจึงควรจะมีหลักธรรมคำสอนทางศาสนา เป็นเครื่องนำทาง ในวันที่ 11 ก.พ. เป็นวันมาฆบูชา อยากให้คนไทยทุกคน โดยเฉพาะพุทธศาสนิกชน ที่ยึดมั่นในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ในการดำเนินชีวิต เหมือนที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงปกครองบ้านเมือง โดยยึดหลักทศพิธราชธรรมตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา

ดังนั้น สามัญชนทุกคนขอให้ยึดหลักธรรมสำคัญ ทางศาสนาพุทธ 3 ประการ คือ ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้บริสุทธิ์ สังคมและบ้านเมืองของเรา ก็จะเป็นปกติสุข สิ่งที่เคยเป็นปัญหาในบ้านเมืองไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็ก ปัญหาใหญ่ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

นอกจากนี้ ขอให้ทุกคนมีความสุข ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แล้วก็เป็นวันแห่งความรัก ก็ขอให้ คนไทยรักกันมากๆด้วย ระมัดระวังตัวเอง ผู้หญิงไปเที่ยวคนเดียว อะไรต่างๆ ต้องระมัดระวัง เพราะว่าวันนี้ก็อย่างที่บอกไปแล้ว บ้านเมือง ก็มีคนไม่ดีอยู่มากมายแต่ต้องช่วยขจัดคนไม่ดีแล้วก็ไม่เปิดโอกาสให้คนไม่ดีได้มาทำอะไรที่เกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติ กับตนเอง ต่อครอบครัวด้วย ก็ขอให้ทุกคนรักกันมากๆ มากขึ้นไป "ผมรักพวกท่านเสมอนะ"