posttoday

"นายกฯ"เปิดงานวันเด็กย้ำมีคุณธรรม-จริยธรรมคู่ความรู้

14 มกราคม 2560

นายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 สนามเสือป่า ย้ำให้เด็กๆ มีคุณธรรม-จริยธรรมควบคู่ไปกับความรู้

นายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 สนามเสือป่า  ย้ำให้เด็กๆ มีคุณธรรม-จริยธรรมควบคู่ไปกับความรู้

วันที่ 14 ม.ค. พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ที่ สนามเสือป่า โดยนายกรัฐมนตรี ได้พบปะทักทายพูดคุยกับเด็กๆ  พร้อมชมการแสดงชุด พระราชาในนิทาน ก่อนกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของเด็ก และดีใจที่เห็นหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมวันเด็ก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บ้านเมืองในขณะนี้สงบเรียบร้อย ปลอดภัย ประชาชนมีความสุข จึงต้องการให้ทุกคนช่วยกันรักษา และร่วมมือกับรัฐบาลในการทำงาน

“วันนี้เป็นวันที่เด็กจะได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพราะเด็กเป็นพลังของชาติ ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า  จะนำพาให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดี ดังนั้น จึงจำเป็นต้องปลูกฝังสิ่งที่ดี และถูกต้องตั้งแต่แรกเกิด โดยผู้ปกครองจะต้องดูแลและสั่งสอน  เพราะครอบครัวเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างอนาคตให้กับเด็ก และเด็กจะต้องเรียนรู้ หาสิ่งที่เป็นเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากเด็กจะต้องศึกษาหาความรู้แล้ว  ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรมควบคู่ไปด้วย  การเป็นคนดีต้องไม่ทำผิดกฎหมาย  รู้ดี รู้ชั่ว และรู้จักเรื่องของสิทธิเสรีภาพ หน้าที่ และการใช้สิทธิ ซึ่งจะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย หรือไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น

ภาพ อสมท.