posttoday

"บิ๊กป้อม"สั่งสอบฟันพวกโกงสอบนายสิบ-รอเช็ครูป"องอาจ"โผล่ฝรั่งเศส

09 มกราคม 2560

"ประวิตร"สั่งตำรวจสอบภาพหลุด"โฆษกธรรมกาย" กินอาหารญี่ปุ่นที่ฝรั่งเศส พร้อมให้เร่งตรวจสอบทุจริตสอบนายสิบ ลั่นลงโทษทุกคนเกี่ยวข้อง

"ประวิตร"สั่งตำรวจสอบภาพหลุด"โฆษกธรรมกาย" กินอาหารญี่ปุ่นที่ฝรั่งเศส  พร้อมให้เร่งตรวจสอบทุจริตสอบนายสิบ ลั่นลงโทษทุกคนเกี่ยวข้อง

วันที่ 9 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณีมีเผยแพร่ภาพนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า ต้องตรวจสอบก่อนว่ารูปดังกล่าวเป็นรูปภาพปัจจุบันหรือไม่ ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นรูปภาพที่ถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อใด โดยทุกอย่างต้องดำเนินการตามรูปคดีทั้งหมด และเรื่องใดที่เข้าข่ายผิดกฏหมายก็ต้องดำเนินการทั้งหมด และต้องตรวจสอบด้วยว่านายองอาจออกนอกประเทศในช่องทางใด รวมถึงต้องตรวจดูประสิทธิภาพความพร้อมของเครื่องมือของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ในปัจจุบัน และเร่งรัดการติดตั้งเครื่องตรวจจับใบหน้าที่มีความล่าช้า

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีการทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของตำรวจที่จะต้องดำเนินการ โดยจะต้องนำผู้ที่ทุจริตมาลงโทษ ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน หรือข้าราชการทั้งหมดมาดำเนินคดี ส่วนผู้ที่สอบได้ถูกต้องตามขั้นตอน เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างหารือเพื่อหาวิธีเยียวยาตอบแทนบุคคลเหล่านี้ ยืนยันว่าเรื่องนี้จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะต้องดำเนินตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้เกิดความชัดเจนก่อน ยังไม่มีการตรวจสอบย้อนหลัง เพราะหากตรวจสอบจะต้องย้อนหลังไปนาน 10-20 ปี