posttoday

ประเด็นร้อน 16 ธ.ค.

16 ธันวาคม 2559

จับตา สนช.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วาระ 2 และ 3 ขณะที่ "กรมราชฑัณฑ์" เตรียมปล่อยตัว "ชูวิทย์ " ออกจากทัณฑสถาน 16 ธ.ค. หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

จับตา สนช.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในวาระ 2 และ 3 ขณะที่ "กรมราชฑัณฑ์" เตรียมปล่อยตัว "ชูวิทย์ " ออกจากทัณฑสถาน 16 ธ.ค. หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

1.จับตาการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในวาระ 2 และ 3 ซึ่งจะเข้าที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันนี้ว่าจะเลื่อนหรือลงมติรับร่าง หลังจากเครือข่ายพลเมืองเน็ต และ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย นำรายชื่อประชาชนกว่า 3 แสนรายชื่อมอบให้ทาง สนช.เพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวเมื่อวานนี้

2.สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) แถลงข่าวผลการดำเนินงานของสมาคมฯ ในรอบปี 2559 พร้อมฉายภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านและแนวโน้มธุรกิจปี 2560 หลังจากปีนี้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้าน โดย นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่โรงแรมเดอะ บาซาร์ บางกอก โฮเทล

3.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้ต้องขังคดีรื้อบาร์เบียร์ จะได้รับการปล่อย ตัวจากทัณฑสถานโรงพยาบาล ราชทัณฑ์ เวลา 10.00 น. หลังถูก ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี เมื่อวันที่  28 ม.ค. 2559 และถูกจำคุกตามมาตรา 365 จะได้รับการลดวันต้องโทษตาม มาตรา 7 ของ พ.ร.ฎ.อภัยโทษ 2559 จำนวน 1 ใน 4 ของโทษ จึงได้รับการปล่อยตัวดังกล่าว

4.คณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) ได้อนุญาตให้สมาชิกเข้าร่วมการสัมมนาเพื่อชี้แจงสาระสำคัญของร่าง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จัดโดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)