posttoday

แฉพท.กดดันจรัญถอนตัวคดียุบปชป.

26 สิงหาคม 2553

ประชาธิปัตย์แฉเพื่อไทย ใช้แผน "เบี้ยแลกขุน"  เตรียมกดดัน "จรัญ" ถอนตัวคดียุบพรรค

ประชาธิปัตย์แฉเพื่อไทย ใช้แผน "เบี้ยแลกขุน"  เตรียมกดดัน "จรัญ" ถอนตัวคดียุบพรรค

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ สส.สงขลา ​คณะทำงานด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีความพยายามในการสร้างกระบวนการทำลายความน่าเชื่อของศาลและตุลาการรัฐธรรมนูญ ด้วยการใช้เบี้ยไปแลกขุน ล่าสุดมีความพยายามทำลายนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการรัฐธรรมนูญ ให้มีการฟ้องร้องเพื่อจะได้ถอนตัวจากจากคดียุบพรรค

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  พรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรค แต่กลับเข้ามายุ่งในดคีสลับหน้าเคลื่อนไหว รวมถึงการเข้าไปนั่งฟังการไต่สวน กดดันการทำหน้าที่ของตุลาการรัฐธรรมนูญรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการออกมาให้ข่าวที่ไม่เป็นความจริงหลายเรื่อง อย่าง กรณีปูดชื่อย่อ พ. และ ส​.​

ทั้งนี้ ​กระบวนการจะยื่นถอดนายจรัญ ถือเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือกรณีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ และความเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวนั้นสอดคล้องกับท่าทีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ สส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ระบุว่าองค์คณะพิจารณาคดีไม่ควรจะเป็นองค์คณะประจำ แต่ควรจะมาจาการพิจารณาที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ซึ่งตนคิดว่ากระบวนการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา เป็นการใส่ร้ายสร้างข่าวรองรับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ