posttoday

กองทัพพร้อมปกป้องสถาบัน

18 ตุลาคม 2559

ผบ.เหล่าทัพนัดแรก หนุนงานรัฐบาลจัดพระราชพิธีสมพระเกียรติ น้อมนำพระบรมราโชวาทยึดถือปฏิบัติ ทำความดี พร้อมปกป้องสถาบัน

ผบ.เหล่าทัพนัดแรก หนุนงานรัฐบาลจัดพระราชพิธีสมพระเกียรติ น้อมนำพระบรมราโชวาทยึดถือปฏิบัติ ทำความดี พร้อมปกป้องสถาบัน

พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เปิดเผยภายหลังประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพเมื่อวันที่ 17 ตค. ว่า พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาลในการจัดพระราชพิธีที่เกี่ยวข้องกับพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างเต็มความสามารถให้สมพระเกียรติ และจะสืบสานพระราชปณิธานมุ่งมั่นทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างเต็มกำลัง โดยจะน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสต่างๆ ที่ทรงพระราชทานไว้มาปฏิบัติ อีกทั้งนำไปเผยแพร่ต่อไป

นอกจากนี้ จะส่งเสริมให้กำลังพลและครอบครัวร่วมกันตั้งสติ และน้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสที่พระราชทานไว้ มายึดถือปฏิบัติและทำ ความดี มีความรัก ความสามัคคีร่วมกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า และช่วยกันปกป้องสถาบันหลักให้คงอยู่คู่กับประเทศไทย

"พระราชปณิธานหลายเรื่องที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงพระราชทานไว้เป็นเรื่องที่ดี ถือเป็นประโยชน์และทันสมัยกับสถานการณ์ปัจจุบัน เราจะส่งเสริมเรื่องนี้อย่างจริงจังต่อไป และโครงการพระราชดำริต่างๆ ก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการเผยแพร่หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่เราได้ทำมา ต่อเนื่องและจะขยายออกไปอีก" พล.อ. สุรพงษ์ กล่าว

พล.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า 4 เหล่าทัพ จะดำรงความพร้อมในการสนับสนุนรัฐบาลและ คสช.ในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศ โดยระยะนี้จะเน้นเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางไปถวายสักการะและแสดงความไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้ พล.อ. สุรพงษ์ เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งที่ 1/2560 โดยมี พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผบ.ทร. พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เข้าร่วมประชุม