posttoday

ประวิตรปัดไม่รู้ใครห้าม "โจชัว หว่อง" เข้าไทย

12 ตุลาคม 2559

บิ๊กป้อม ปัดไม่รู้ใครสั่งห้าม โจชัว หว่อง เข้าไทย ยันเจ้าหน้าที่ต้องทำตามกฎหมาย เผยยังไม่ดึง พล.อ.ธีรชัย นั่ง รมช.กลาโหม

บิ๊กป้อม ปัดไม่รู้ใครสั่งห้าม โจชัว หว่อง เข้าไทย ยันเจ้าหน้าที่ต้องทำตามกฎหมาย เผยยังไม่ดึง พล.อ.ธีรชัย นั่ง รมช.กลาโหม

เมื่อวันที่ 12ต.ค. ที่กระทรวงแรงงาน  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ทางการจีนออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการห้าม นายโจชัว หว่อง หัวหน้าพรรคเดโมซิสโต แกนนำนักศึกษาฮ่องกง เข้าประเทศไทยว่า ตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนสั่ง แต่การดำเนินการทุกอย่างทำตามกฎหมายและขั้นตอน เพราะถ้าหากเข้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไม่ดำเนินการตามระเบียนก็อาจต้องถูกฟ้องร้อง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ศาลสั่งเพิกถอนประกันการปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เป็นการทำผิดกับตน แต่เป็นการทำผิดคำสั่งศาล ฉะนั้นจะมาถามกับตนไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรหน้าที่ของตน ก็จะต้องทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ และทำให้โรดแมปของรัฐบาลเดินต่อไปให้ได้

ส่วนกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี 10 ตำแหน่งนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ในส่วนกระทรวงกลาโหม ยังจะไม่มีการดึงตัว พล.อ.ธีรชัย นาควานิช อดีตผู้บัญชาการทหารบก มารับตำแหน่งดังกล่าว เพราะการเพิ่มตำแหน่งในครั้งนี้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีต้องการให้เข้ามาช่วยงานเพื่อเร่งรัดการทำงานต่างๆ