posttoday

"บิ๊กหมู"ส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ.ให้"พล.อ.เฉลิมชัย"

30 กันยายน 2559

"พล.อ.ธีรชัย" ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ผบ.ทบ.ให้ "พล.อ.เฉลิมชัย" เชื่อมั่นจะทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ยิ่ง

"พล.อ.ธีรชัย" ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ผบ.ทบ.ให้ "พล.อ.เฉลิมชัย" เชื่อมั่นจะทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ยิ่ง

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 30 ก.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ตลอดจนการบังคับบัญชา และส่งมอบธงประจำกองทัพบกให้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ โดยจัดกองผสมสวนสนาม จาก กรมทหารราบที่1มหาดเล็กรักษาพระองค์ กองพันทหารราบที่2กรมทหารราบที่1มหาดเล็กรักษาพระองค์ กองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์และกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่7

พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาได้ร่วมทำงานกันมา ได้รับความร่วมมือกับกำลังพลที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ร่วมมือทำงานกันมาจนทำให้ภารกิจบรรลุตามเป้าหมายและทำให้กองทัพบกมีความเข้มแข็ง มีความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานรับใช้ชาติ อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า ผบ.ทบ.คนใหม่จะทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ยิ่ง

ด้าน พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่าตนและกำลังพลทุกนายตระหนักตลอดชีวิตรับราชการ ทำงานเป็นทหารอาชีพทำหน้าที่เพื่อรักษาความสงบสุขของบ้านเมืองอย่างแท้จริง และจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหกษัตริย์อันเป็นที่รักเคารพยิ่งของประชาชนพร้อมให้ความสำคัญพัฒนาการฝึกต่างๆของกำลังพลให้เป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่น ตนขอยืนยันจะทำหน้าที่ ผบ.ทบ.อย่างเต็มกำลังความสามารถและปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเป็นธรรมพร้อมวางระบบกองทัพบกให้เข้มแข็ง สมบูรณ์ เพื่อเป็นเสาหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกปีนี้ เป็นไปอย่างเรียบง่าย ซึ่งหลังจบพิธี พล.อ.ธีรชัย ได้นั่งรถส่วนตัวเดินทางออกจากกองบัญชาการกองทัพบก โดยมีกำลังพลเข้าแถวรอรับส่งบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบกเท่านั้น

ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย เตรียมเรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ระดับกองพลขึ้นไปในวันที่ 3 ต.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อมอบนโยบายการทำงาน ทั้งในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)เพื่อสนับสนุนงานของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ให้เป็นไปตามโรดแมปได้วางไว้ การรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน ตลอดจนถึงการดูแลรักษาความสงบในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้